Xót xa bé sơ sinh 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon

author 08:36 24/11/2015

(VietQ.vn) - Bé sơ sinh bị bỏ rơi chỉ mới vừa được 1 ngày tuổi, cơ thể bẩn thỉu bốc mùi hôi thối vì còn nguyên dây rốn chưa được cắt và bị giấu trong túi nilon, đặt trong thùng xốp.

Trao đổi với báo Gia Đình và Xã Hội, Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận một bé sơ sinh bị bỏ rơi do người dân và chính quyền gửi tới. Theo biên bản ghi nhận, vào lúc 10h10 ngày 22/11, tại tổ 2, khu 8, P. Cẩm Thành, một bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi được người dân phát hiện trong thể trạng toàn thân dính đầy phân su, còn nguyên dây rốn, bốc mùi thối.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi hiện vẫn chưa qua cơn nguy hiểm

Bé sơ sinh bị bỏ rơi hiện vẫn chưa qua cơn nguy hiểm

Bé bị bỏ rơi được gói trong túi nilon, phủ khăn và cất giấu trong một thùng xốp. Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cho công an phường Cẩm Thành biết sự việc. Đến 10h40 cùng ngày, người dân và chính quyền địa phương đã đưa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi vào khoa sản Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả tiến hành kiểm tra sức khỏe và sơ cứu.

Qua kiểm tra cho thấy, bé gái sơ sinh nặng 2,4kg, khóc yếu, ăn kém; da và môi nhợt nhạt; rau rốn bị héo và nát chưa được cắt. Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ khoa sản tiến hành xử lý ban đầu, tắm và ủ ấm, hút nhớt, thở ô xy, làm rốn, cho bé ăn. Hiện tại, bé đã tỉnh nhưng chưa qua cơn nguy hiểm.

Đáng nói, thời gian gần đây, người dân liên tục phát hiện các trường hợp trẻ bị bỏ rơi ven đường, trước cổng chùa, bệnh viện,… Nhiều bé bị rơi khi chỉ vừa được vài ngày tuổi, dây rốn còn chưa được cắt và trong tình trạng nguy kịch, sức khỏe kém

Trước đó, theo thông tin trên báo Tiền Phong, vào ngày 20/10, bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh - công chức Tư pháp hộ tịch phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, cho biết: “Chiều ngày 19/10, ông Lê Văn Cam trú tại khối phố Tứ Hà đến UBND trình báo, ông vừa tìm thấy một bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp ngay trước cửa nhà".

Trước đó, người dân Quảng Nam cũng từng phát hiện một trường hợp trẻ em bị bỏ rơi trong thùng xốp

Trước đó, người dân Quảng Nam cũng từng phát hiện một trường hợp trẻ em bị bỏ rơi trong thùng xốp

Theo bà Hạnh, khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam nghe thấy tiếng khóc ở cửa nhà. Khi chạy ra kiểm tra, ông Cam phát hiện một bé gái khoảng 6 tháng tuổi, nặng 7kg bị bỏ rơi trong một thùng xốp vàng. Bé mặc áo màu trắng dài tay, trên người không quấn khăn giữ ấm, chân bé đeo lắc bạc. Bé bị bỏ rơi không bị dị tật, da trắng.

Đến chiều ngày 19/10, ông Cam báo lên chính quyền về vụ việc. Lúc mới được phát hiện, bé gái đang sốt nặng do bỏ rơi lúc rạng sáng. Hiện tại bé đang được gia đình ông Lê Văn Cam nuôi dưỡng, chính quyền xã đã phát thông báo quá 30 ngày kể từ ngày phát hiện cháu bé, nếu không ai đến nhận, gia đình ông Cam mong muốn được giữ lại nuôi dưỡng bé.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang