Trung Quốc: Giải cứu thành công bé sơ sinh vị vứt trong bồn cầu

author 11:10 04/08/2015

(VietQ.vn) - Một bà mẹ Trung Quốc đã nhẫn tâm vứt con vào bồn cầu nhà vệ sinh sau khi sinh. May mắn, bé sơ sinh đã được cảnh sát giải cứu và đưa đi cấp cứu.

Ngày 2/8 vừa qua, cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) đã giải cứu thành công một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh công cộng ở quận Tây Thành, báo VnExpress đưa tin. Trước đó, nhà chức trách nhận được cuộc gọi thông báo về tiếng trẻ con khóc trong nhà vệ sinh công cộng. Họ nhanh chóng tới hiện trường và phát hiện một bé sơ sinh kẹt trong đường ống thoát nước thải.

Cảnh sát Trung Quốc dùng tay không đưa bé sơ sinh ra từ bồn cầu nhà vệ sinh công cộng

Cảnh sát Trung Quốc dùng tay không đưa bé sơ sinh ra từ bồn cầu nhà vệ sinh công cộng

Chia sẻ về vụ việc bé sơ sinh bị bỏ trong cống toilet gây xôn xao, một cảnh sát cho biết: “Gần như cả cơ thể em bé nằm gọn lỏn trong bồn cầu. Khi nhìn nghiêng từ phía trên, chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy đôi chân của đứa trẻ. Chúng tôi nghĩ ngay đến việc phá bồn cầu nhưng việc này mất nhiều thời gian, trong khi tiếng khóc của em bé ngày càng lớn nên chúng tôi quyết định thử kéo em bé lên”.

Theo đó, ban đầu cảnh sát định phá bồn cầu, tuy nhiên làm như vậy mất quá nhiều thời gian, trong khi bé gái lại đang khóc. Cuối cùng, một cảnh sát tên Tiền Phong đã dùng tay trần túm lấy cơ thể em nhỏ và từ từ đưa bé lên.

“Cả cơ thể em bé gần như sắp chui vào đường ống lớn” – anh Tiền Phong, người cảnh sát làm việc vụ kéo em bé lên, cho biết thêm về sự việc lúc ấy. Anh đã nhẹ nhàng lần theo chân em bé và khi đã giữ được cả cơ thể nhỏ thó, anh cố gắng kéo em bé lên sao cho tránh làm bé bị tổn thương.

Bé sơ sinh nói trên chỉ là một trong số rất nhiều nạn nhân của nạn vứt con vào bồn cầu, bỏ rơi con mới sinh ở Trung Quốc

Bé sơ sinh nói trên chỉ là một trong số rất nhiều nạn nhân của nạn vứt con vào bồn cầu, bỏ rơi con mới sinh ở Trung Quốc

Sau đó, em bé được bọc trong khăn và đưa đến bệnh viện. Theo những vết máu trong nhà vệ sinh và dịch trên người em bé, có người dự đoán rằng có thể người mẹ đã vứt bỏ em bé ngay sau khi sinh xong nhưng điều này chưa được kiểm chứng.

Hiện tại, cảnh sát đang điều tra gốc gác của bé gái bị bỏ rơi này. Tính đến cuối ngày 2/8, tình trạng của bé sơ sinh bị bỏ rơi tương đối ổn định và qua giai đoạn nguy hiểm, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang