Bé sơ sinh bị lộ hết ruột gan ra ngoài được cứu sống ngoạn mục

author 06:25 05/01/2018

(VietQ.vn) - Một em bé chào đời với ruột gan lộ ra ngoài thành bụng nhưng đã giữ được mạng sống nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của BV Từ Dũ và Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, chiều ngày 4/1, bác sĩ Hồ Tấn Thanh Bình, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết: Bé V. chào đời nhờ sinh mổ ngày 3/1, lúc thai 39 tuần tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) trong tình trạng khối thoát vị rốn, ruột và gan lộ hết ra ngoài thành bụng. Khối thoát vị rốn lớn hơn 10cm.

“Tuy nhiên, đây là trường hợp đã được chẩn đoán trước sinh qua thăm khám tiền sản nên tình trạng của sản phụ đã được hội chẩn và tham vấn giữa các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ với các bác sĩ Bệnh Viện Nhi đồng Thành phố từ trước sinh”, bác sĩ Bình nói.

Các bác sĩ đỡ sinh cho em bé tại Bệnh viện Từ Dũ

 Các bác sĩ đỡ sinh cho em bé tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Vì vậy, khi em bé vừa được sinh ra, cả hai ê kíp của Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã hồi sức và ổn định sức khỏe cho bệnh nhi.

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, sau khi hội chẩn giữa bác sĩ khoa sơ sinh, khoa ngoại và khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, bé đã được mổ cấp cứu phục hồi thành bụng nhanh chóng. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định và đang được theo dõi tại khoa hồi sức sơ sinh. 

4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh: Hé lộ nguyên nhân(VietQ.vn) - Ngày 20/11, 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh. Trong đó có gia đình hiếm muộn 10 năm giờ mới có đứa con đầu lòng.

Báo Tin tức thông tin, thoát bị rốn là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp. Bác sỹ Hồ Tấn Thanh Bình khuyến cáo, khi mang thai các bà mẹ nên thăm khám thường xuyên để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của thai nhi.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang