Bé sơ sinh nặng 6,8kg chào đời bình an ở Ấn Độ

authorMinh Nguyệt 10:32 27/05/2016

(VietQ.vn) - Người mẹ trẻ 19 tuổi ở Ấn Độ vừa hạ sinh bé gái nặng 6,8kg, được coi là em bé sơ sinh nặng nhất trên thế giới.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo VnExpress trích nguồn Telegraph cho biết, bé gái Ấn Độ chào đời hôm 23/5 bằng phương pháp sinh mổ. Mẹ của em là Nandini, một phụ nữ 19 tuổi và đây là đứa con đầu lòng của cô. Em bé có cân nặng bằng em bé 6 tháng tuổi, gấp đôi trọng lượng trung bình của một đứa trẻ sơ sinh bình thường. Cả gia đình và bác sĩ đều hết sức ngạc nhiên với trọng lượng của đứa trẻ. Hiện tại, em vẫn chưa được đặt tên.

Bé gái sơ sinh 6,8kg vừa chào đời ở Ấn Độ. Ảnh: Telegraph

Bé gái sơ sinh 6,8kg vừa chào đời ở Ấn Độ. Ảnh: Telegraph

Chị Nandini cao 1,75 m, nặng 94kg và có thai kỳ khỏe mạnh. Người mẹ Ấn Độ cũng không nghĩ cô sẽ sinh ra đời cháu bé nặng đến như vậy. Các bác sĩ cho rằng cân nặng này vượt qua kỷ lục 6,6kg của bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới Carisa Rusack sinh ra ở Massachusetts, Mỹ năm 2014. 

Bác sĩ Venkatesh Raju làm việc tại bệnh viên mổ cho Nandini cho biết: “Trong 25 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi chưa từng thấy một em bé lớn như vậy. Đây là một phép lạ. Tôi tin cô bé không chỉ là em bé sơ sinh nặng nhất Ấn Độ, mà là bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới”.

"Cô bé chào đời khiến mọi người đều ngạc nhiên. Ca mổ diễn ra thành công sau gần nửa tiếng đồng hồ. Bé rất nặng và vô cùng xinh xắn”, bác sĩ phụ khoa Poornima Manu, người tiến hành ca mổ cho Nandini, chia sẻ.

Mẹ Nandini, nặng 94 kg và cao 1m75, mang thai em bé rất nhẹ nhàng. Ảnh: Telegraph

Mẹ Nandini, nặng 94kg và cao 1m75, mang thai em bé rất nhẹ nhàng. Ảnh: Telegraph

Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi em bé sát sao trong phòng chăm sóc đặc biệt. Đồng thời họ cũng tiến hành kiểm tra sự phát triển của bé trước khi cho em bé ra viện trong vài ngày tới. Hiện Nandini và Arun, người chồng hai năm gắn bó của cô, đang đếm từng ngày để được đón con gái về nhà. 

Qua những kiểm tra ban đầu, các bác sĩ nhận thấy bé gái không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, lượng đường ổn định, tuyến giáp và nhịp thở tốt… Người mẹ cũng không có dấu hiệu của rối loạn tuyến giáp hoặc tiểu đường trong thai kỳ.

Mặc dù sinh ra với cân nặng “khủng”, bé gái Ấn Độ không phải là người giữ kỷ lục Guinness hiện nay cho bé sơ sinh nặng nhất. Người nắm giữ kỷ lục này là bé trai Carmelina Fedele sinh ra tại Ý vào tháng 9/1955 với cân nặng 10,2 kg. Theo thông tin báo Tiền Phong trích nguồn Telegraph, đại diện Guinness World Records cho biết, tổ chức không có ý định phân kỷ lục này theo giới tính.

Sửng sốt với chiếc bánh pizza dài gần 2km(VietQ.vn) - Những người thợ làm bánh vừa lập kỷ lục thế giới mới về chiếc bánh pizza dài gần 2km được thực hiện dọc bờ sông thành phố Napoli (Ý).

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang