Bé sơ sinh suýt mất mạng vì nụ hôn của mẹ

author 15:05 25/09/2015

(VietQ.vn) - Những bà mẹ có thói quen hôn môi con nên cẩn thận, bởi một em bé sơ sinh ở Anh vừa suýt chết vì lây nhiễm virus Herpes qua một nụ hôn yêu của mẹ.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Mới đây, một bà mẹ trẻ có tên Claire Henderson ở Doncaster (Anh) vừa ra sức cảnh báo các bậc cha mẹ khác không bao giờ để bất kỳ ai hôn môi em bé sơ sinh của mình, sau khi con gái của cô vừa phải đi cấp cứu khẩn cấp vì bị lây nhiễm virus Herpes gây ra bệnh lở miệng nặng và hoàn toàn có khả năng gây chết người, theo thông tin trên báo Một Thế Giới.

Bé sơ sinh phải nằm ở bệnh viện điều trị do bị lở miệng quá nặng vì nhiễm vius Herpes

Bé sơ sinh phải nằm ở bệnh viện điều trị do bị lở miệng quá nặng vì nhiễm vius Herpes

Theo đó, cô con gái 3 tháng tuổi của Claire Henderson đã phải nhập viện trong tình trạng đôi môi lở loét khủng khiếp và khả năng tử vong vì nhiễm virus Herpes. Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra tình trạng này là do người mẹ đã hôn lên miệng của bé mà không biết rằng, cô đã vô tình khiến con gái mình nhiễm virus Herpes, một loại gây bệnh mụn nước nhiễm trùng ở động vật và người.

Claire Henderson cảnh báo các bậc phụ huynh trên trang Facebook cá nhân rằng: "Một bé gái 3 tháng tuổi không có khả năng chống lại virus Herpes, trong khi 85% dân số có mang loại virus này. Loại bệnh này có thể gây ra tổn thương gan và não và dẫn đến tử vong cho bé sơ sinh nếu không được phát hiện sớm. Có thể bạn nghĩ tôi đang kể những câu chuyện kinh dị nhưng thực tế là con gái tôi đang ốm nặng và suýt chết."

Thông điệp mà Claire Henderson đăng tải trên mạng xã hội Facebook sau đó đã nhận được hơn 30.000 lượt chia sẻ. Cô cũng nhấn mạnh thêm rằng, các bà mẹ có con nhỏ dưới 3 tháng tuổi không nên hôn miệng hay để bất kỳ ai hôn đứa bé của mình, đặc biệt những người đang mang trên mình một vài vết mụn nhỏ. Đó chính là cách để bảo vệ những em bé sơ sinh có sức đề kháng vô cùng yếu ớt.

Bà mẹ người Anh Claire Henderson cảnh báo không nên hôn bé sơ sinh để tránh trẻ bị nhiễm virus Herpes

Bà mẹ người Anh Claire Henderson cảnh báo không nên hôn bé sơ sinh để tránh trẻ bị nhiễm virus Herpes

Hơn nữa, tỷ lệ người bị mắc bệnh lở miệng hay mang trong mình virus Herpes trong dân số thế giới khá lớn bởi căn bệnh này lây qua đường tình dục hoặc do tiếp xúc với vết thương hở. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp như hôn môi trong trường hợp này cũng khá nguy hiểm vì không thể ngoại trừ trường hợp người bệnh có vết nhiệt miệng, lở miệng khó lường trước, báo Kiến Thức đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang