Bê tông bọt: Vật liệu xây dựng mới giúp tăng năng suất

author 18:37 03/09/2015

(VietQ.vn) - Bê tông bọt không bị lún, không co ngót nên không cần dùng đầm để đầm.khi đổ vào khuôn. Bê tông bọt rất nhẹ nên giảm tải trọng rất nhiều, chi phí làm móng cho nhà cao tầng có thể giảm một nửa nếu dùng bê tông bọt.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bê tông bọt khí là loại bê tông có xi măng poc lăng làm gốc và có rất nhiều bọt khí phân bố đều trong bê tông. Hàm lượng bọt trong bê tông có thể lên đến 75% thể tích. Bằng điều chỉnh chính xác lượng bọt khí được tạo ra từ dung dịch đậm đặc ta có thể thu được bê tông có khối lượng riêng từ 320kg/m3 đến 1920kg/m3.

Bê tông bọt khí là vật liệu nhẹ, ở dạng vữa thì dễ chảy... khi khô tỷ trọng đạt 400-1600kg/m3 và có độ chịu nén 1MPa đến 15MPa. Vữa bê tông bọt khí có bọt có thể đục dễ dàng và có thể bơm bê tông. 

Khi đổ vào khuôn thì không cần dùng đầm. Bê tông bọt khí chịu nước (không thấm), cách âm , cách nhiệt rất cao. Điều chỉnh công thức pha trộn sẽ cho sản phẩm bê tông bọt khí sử dụng vào các mục đích khác nhau với hiệu quả kinh tế và kỹ thuật tối ưu. Bê tông bọt khí được sản xuất ngay tại công trường đáp ứng các hạng mục của công trình xây dựng hoặc các xưởng sản xuất có công suất từ 40,60,80m3/h. 

Bê tông bọt giúp tăng năng suất, giảm chi phí xây dựng

Bê tông bọt giúp tăng năng suất, giảm chi phí xây dựng. Ảnh minh họa

Ưu điểm của bê tông bọt khí: không bị lún, không co, không cần sử dụng đầm. Giảm tải trọng nhiều, chi phí làm móng giảm 1/2. Chảy tự do vào các lỗ hổng cho nên sàn phẳng và đẹp, không thấm nước sử dụng đổ tầng hầm, cách âm, cách nhiệt, chống cháy tốt. Khi đổ vào khuôn không cần bảo dưỡng, cưa cắt lắp ghép dễ và đơn giản, không độc hại,dễ kiểm soát chất lượng, giá thành rẻ. 

Bê tông bọt có rất nhiều ứng dụng trong thực tế. Sau đây là một số ứng dụng của nó: Làm gạch xây nhà, tường vây nhà cao tầng. Đây là ứng dụng đang được quan tâm nhất hiện nay. Các tường bao không chịu tải cũng có thể được xây bằng cách đổ khuôn trực tiếp trong cốp pha. Xây tường rất nhanh và rẻ. Tường xây bằng gạch bê tông bọt rất nhanh, lắp đặt điện nước dễ dàng, tải trọng công trình giảm đáng kể giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí xây móng.

Thi công nhà rẻ tiền một tầng cho dân nghèo (đổ trực tiếp tường trong cốp pha định hình tiêu chuẩn, cho phép thi công 1 căn hộ /1 ngày tại Indonesia). Bạn phải có cốp pha thép, kín, chắc chắn để đảm bảo cốp pha không bị bục ra, hay rò rỉ khi đổ bê tông bọt vào. Chỉ nên đổ cao 1m một lần

Bê tông bọt xốp có tính cách nhiệt tuyệt vời. Hệ số truyền nhiệt của bê tông bọt chỉ bằng 15-20% gạch đỏ, cho nên nó được dùng để làm tường kho lạnh, bể dưỡng bê tông. Dùng bê tông bọt có tỷ trọng thấp đổ mái trần: Cách nhiệt rất tốt, thi công nhanh, dễ dàng và rất rẻ.

Lấp các hào rãnh: Bê tông bọt không lún. không cần dùng máy đầm để đầm chặt, nó lấp hết các lỗ hổng đào ra trong hào, rãnh vì vậy nó cho phép thi công san lấp rãnh rất nhanh, chất lượng mặt đường rất tốt, không cần chờ lâu ngày mới hoàn thiện. Đặt đường ống xong là hoàn thiện đường ngay nếu dùng bê tông bọt để lấp rãnh.

Lấp các lỗ hổng: Vữa bê tông xốp rất lỏng dễ chảy nên có thể chảy đến mọi vị trí khó nhất, khe nhỏ nhất để lấp đầy: đặc biệt hữu hiệu trong sửa chữa công trình, thi công các hạng mục như vật cản chống cháy trong ống kỹ thuật nhà cao tầng, lắp các đường ống cống, hầm ngầm,…

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang