Bé trai 19 tháng tuổi phải cấp cứu khẩn cấp vì uống dầu tắm trẻ em

authorNgọc Nga 13:33 09/12/2018

(VietQ.vn) - Sau khi uống phải một loại dầu tắm dành cho em bé, một bé trai 19 tháng tuổi đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm.

Trước đó, cậu bé 19 tháng tuổi Graysen (ở tại Spokane, Washington, Hoa Kỳ) vào phòng tắm cùng cha, khi thấy chai dầu thơm dành để tắm của anh, đứa bé này đã uống phải. Cha mẹ cậu bé nghĩ con trai họ nuốt phải một chút và không sao nhưng sau đó không lâu, cậu con trai của họ có những biểu hiện lạ, lờ đờ, mệt mỏi. Sau khi gọi điện cho các y tá của một phòng khám nhi khoa, cậu bé đã được đưa vào viện cấp cứu.

Bé trai 19 tháng tuổi cấp cứu vì uống dầu thơm dành cho trẻ

Trẻ có thể lấy và cho bất kỳ thứ gì vào miệng trong tầm với. Ảnh minh họa

Sau một thời gian điều trị và theo dõi, rất may mắn, các xét nghiệm và chụp X-quang phổi của Graysen đã khỏe mạnh trở lại. Các bác sỹ lo ngại về tình trạng nuốt phải dầu tắm trẻ em và chúng càng ngày càng nguy hiểm hơn.

Việc uống phải loại dầu này có thể được ví như uống phải xăng, nếu nó xâm nhập vào phổi thì việc điều trị sẽ càng khó khăn hơn. Các bác sỹ cũng cảnh báo tình trạng nuốt phải dầu thơm này là nguy hiểm nhưng nó sẽ nguy hiểm hơn khi loại dầu thơm đi vào đường hô hấp.

JennaJoy - Cha của cậu bé Graysen cũng đã lên Facebook để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về sự nguy hiểm của những vật dụng mà trẻ em có thể tiếp xúc và gây nguy hiểm. JennaJoy chia sẻ việc sẽ lên kế hoạch nghiên cứu những mối nguy hiểm tiềm tàng khác có thể đang rình rập xung quanh trẻ.

Pin cúc áo có thể gây bỏng hóa học và gây tử vong trong vài giờ(VietQ.vn) - Nếu nuốt phải pin cúc áo nó sẽ có những phản ứng hóa học gây bỏng cổ họng, đường hô hấp và thậm chí gây tử vong.

Theo Trung tâm Ngộ độc Thủ đô Quốc gia Hoa Kỳ, dầu tắm thơm dành cho trẻ em là một hydrocarbon tương tự như xăng, chất lỏng nhẹ hơn, dầu hỏa, dầu động cơ và một số loại đánh bóng đồ gỗ. Nó được tạo thành từ khoảng 98% là dầu khoáng và hai phần trăm hương thơm và rất nguy hiểm nếu hít vào phổi.

Trung tâm này cũng cho biết rằng, trung tâm thường nhận được các cuộc gọi về tình trạng trẻ uống phải loại dầu này. Trường hợp trẻ uống phải cần được theo dõi cẩn thẩn vì các chất độc hại có thể gây ho, nghẹt thở và sốt. Trong một số trường hợp, nó có thể dẫn đến viêm phổi và thậm chí tử vong. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang