Bé trai 19 tháng tuổi tử vong trong lúc ngủ do hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

authorNinh Lan 14:42 04/06/2019

(VietQ.vn) - Bà mẹ 26 tuổi ở Anh đã phát hiện cậu con trai 19 tháng tuổi của mình đã qua đời trong giấc ngủ do hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Bethanie Bullas, 26 tuổi đã vui mừng khi đã có được 3 đứa con nhờ điều trị IVF. Cô đã sinh được cô bé Amiya, và hai cậu bé sinh đôi Rico và Rogan vào tháng 6 năm 2017.

Tuy nhiên vào một buổi sáng, bỗng nhiên cô thấy cậu con trai 19 tháng tuổi có những dấu hiệu bất thường Rogan nằm úp mặt, không cựa quậy. Khi Bethanie bế bé lên thì cơ thể bé đã lạnh và cứng. Bethanie la hét và gọi chồng, Rogan được đưa đến Bệnh viện Kings Mill, thành phố Nottingham (Anh), nhưng các bác sỹ cũng không làm gì được hơn nữa, Rogan đã qua đời.

Bé trai 19 tháng tuổi qua đời trong giấc ngủ do hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

Bé trai Rogan đã tử vong vì hội chứng đột tử ở trẻ. Ảnh: The Sun) 

Các bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm tử thi và không thể tìm ra nguyên nhân cái chết. Rogan được kết luận bị đột tử không giải thích được ở trẻ em hay còn gọi là hội chứng đột tử ở trẻ (SUDC).

Bethanie cho hay, cô chưa bao giờ nghe về hội chứng này. Tuy nhiên thực tế nó lại là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất ở trẻ em nhưng ít người nói về nó. Thật đáng buồn nó lại xảy ra với con trai cô. Bethanie đang rất lo lắng việc hai người con còn lại của mình rất có thể sẽ mắc hội chứng này.

Hội chứng đột tử của trẻ (SUDC) là cái chết đột ngột và không giải thích được của một đứa trẻ và nó rất dễ xảy ra với trẻ từ mười hai tháng tuổi.

Johnsonville sẽ thu hồi hơn 90 nghìn cây xúc xích hun khói sau khiếu nại của người dùng(VietQ.vn) - Sau khiếu nại của khách hàng về tình trạng xuất hiện những mảnh nhựa trong xúc xích, Công ty Johnsonville đã lên kế hoạch thu hồi khoảng 95.000 cây xúc xích.

Trường hợp trẻ tử vong đột ngột cần được điều tra kỹ lưỡng, bao gồm khám nghiệm tử thi và xem xét lịch sử y tế của trẻ. Nghiên cứu thêm về SUDC là rất quan trọng để đưa ra phương pháp có thể được thực hiện để bảo vệ trẻ em khỏi tử vong mà không có lý do.

Hy vọng các nhà khoa học có thể khám phá các yếu tố rủi ro và nguyên nhân cơ bản sẽ dẫn đến việc phòng ngừa. Trong một năm, có hơn 400 trẻ từ một tuổi đến bốn tuổi ở Anh và xứ Wales tử vong và ít nhất 5,6% trường hợp đều tử vong bất ngờ không giải thích được.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang