Bé trai 2 tuổi nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ: Thông tin 'lạ' từ hàng xóm

authorĐỗ Thu Thoan 07:21 10/08/2017

(VietQ.vn) - Trong lúc trực đêm ở bệnh viện, các bảo vệ phát hiện một bé trai khoảng 2 tuổi nghi bị bố mẹ bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TPHCM).

Sự kiện: Thời sự

Theo saostar, chiều ngày 9/8, đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết một số người dân được cho là hàng xóm của cháu bé sau khi biết được câu chuyện được đăng tải trên báo đã chủ động liên lạc với cơ quan chức năng với mong muốn bé sớm được đón về. Hiện tại, UBND phường đang liên lạc theo thông tin được cung cấp để xác minh. 

Dẫn thông tin Kênh 14/Trí thức trẻ đăng tải, ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới - Trẻ em UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) cho biết, gần 1 tháng nay, cơ quan bà đang nhận chăm sóc bé Nguyễn Phúc Thịnh (2 tuổi) bị lạc mất gia đình vào ngày 11/7 tại BV Từ Dũ.

Bà Nga cho biết vì không thể giữ bé ở lâu nên cơ quan đang hoàn tất thủ tục để bàn giao bé Nguyễn Phúc Thịnh cho mái ấm Thanh Bình (xã Long Thới, H.Chợ Lách, Bến Tre) nuôi dưỡng.

be-trai-2-tuoi-nghi-bi-bo-roi-truoc-cong-benh-vien-tu-du-luc-nua-dem

Cậu bé nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Tuy nhiên, bà Nga rất mong trong thời gian này, người thân của bé sẽ đến đón, để bé được quay trở về nhà sau một tháng xa gia đình. Hiện bé rất nhớ mẹ.

Theo báo Thanh niên, trước đó, khoảng 23 giờ ngày 11/7, trong lúc đang trực ở Bệnh viện Từ Dũ (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) các bảo vệ phát hiện một bé trai có làn da trắng, khuôn mặt kháu khỉnh đang đi bộ một mình trước cổng bệnh viện. Lúc này, bé mặc áo thun trắng, bên ngoài khoác áo khoác màu xanh dương.

Do không thấy người thân đi cùng nên các bảo vệ đưa bé vào Làng Hoà Bình ở Bệnh viện Từ Dũ để các bác sĩ chăm sóc, sau đó trình báo cơ quan chức năng địa phương, báo Dân trí thông tin.

be-trai-2-tuoi-nghi-bi-bo-roi-truoc-cong-benh-vien-tu-du-luc-nua-dem

Cậu bé đang được chăm sóc ở Làng Hòa Bình thuộc Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Thanh niên

Ngay khi tiếp nhận thông tin, phía UBND phường Phạm Ngũ Lão phối hợp cùng công an phường tiến hành các thủ tục xác minh thân nhân của cháu bé.

be-trai-2-tuoi-nghi-bi-bo-roi-truoc-cong-benh-vien-tu-du-luc-nua-dem

Qua hỏi thăm, bé cho biết mình tên 'Bin' và bị một người đàn ông chở đến bỏ rồi đi mất. Ảnh: Dân trí

“Khi tiếp xúc hỏi thăm thì cháu bé có nói nhà ở bến xe miền Tây, lúc thì nói nhà bến xe quận 8. Phường đã chủ động liên hệ quận 8, quận Bình Tân và nhiều quận, huyện khác để xác minh nhưng chính quyền địa phương ở những nơi đó cũng trả lời không có ai đến trình báo bị lạc mất con", báo Dân trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Thanh Nga thông tin.

Theo lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), sau vài ngày nữa, nếu không tìm được người thân, phường sẽ tiến hành bàn giao cháu bé cho mái ấm Thanh Bình (xã Long Thới, huyện Chợ Lách, Bến Tre) nuôi dưỡng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang