Bé trai 3 tuổi bị kẹt chân ở thang cuốn tòa nhà cao tầng Hà Nội

author 13:58 10/08/2015

(VietQ.vn) - Sự việc xảy ra vào khoảng 12h20 trưa ngày 9/8, tại tầng 3 tòa nhà cao tầng nằm trên đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nạn nhân là một bé trai khoảng trên 3 tuổi khiến cho rất nhiều người có mặt hoảng sợ.

Hình ảnh mọi người hốt hoảng giải cứu bé trai bị mắc kẹt ở thang cuốn.

Trưa 9/8, tại tầng 3 một tòa nhà cao tầng kiêm tổ hợp siêu thị, văn phòng, nhà hàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) có tổ chức đám cưới. Khi bữa tiệc đang diễn ra, một cháu nhỏ đã chạy ra chơi ở thang cuốn từ tầng 3 xuống tầng 2. Sau nhiều lần đi lên xuống, mũi giày của bé đã bị mắc kẹt vào khe của thang cuốn.

"Các nhân viên đã vài lần gọi cháu bé, nhưng khi chưa kịp đưa lên thì cháu bị mắc kẹt. Rất may thang mới chỉ mớm vào mũi giày, bàn chân bé không bị sao", một nhân viên tạp vụ kể lại.

Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên, cháu bé 3 tuổi đi ăn cưới cùng bố mẹ nhưng trốn ra thang cuốn chơi mà không có ai trông.

Ít phút sau bé trai được đưa ra ngoài an toàn, cả bé và người mẹ đều hoảng loạn. Tuy chân của bé không có vấn đề gì, nhưng để an toàn, chiếc xe đón dâu đỗ ở trước tòa nhà đã đưa cháu đi bệnh viện kiểm tra.

Sáng 10/8, chiếc thang cuốn từ tầng 2 lên tầng 3 của tòa nhà đã tạm dừng hoạt động. Những mảnh vỡ vụn của viên gạch ở đoạn thang tiếp giáp với sàn tầng 2 đang được một nhân viên thu dọn. Tấm nhựa ở sàn tiếp giáp thang cuốn với sàn tầng 2 bị vỡ một đoạn dài khoảng 30 cm.

Ban quản lý tòa nhà cho rằng vụ việc do lỗi chủ quan của phụ huynh không trông coi để con hiếu động chạy lên xuống ở thang cuốn. "Cháu bé không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng đây cũng là bài học để cảnh báo với phụ huynh có con nhỏ, khi đi thang cuốn phải luôn luôn bên cạnh các bé", vị này nói.

Theo ban quản lý tòa nhà, tầng 3 do một người dân mua và cho một đơn vị thuê làm tổ chức tiệc cưới nên toàn bộ hoạt động do bên họ quản lý. Khi sự việc xảy ra, phía gia đình cháu bé không báo ban quản lý tòa nhà và không khiếu nại gì. "Riêng hệ thống thang máy, thang cuốn của tòa nhà vừa được kiểm định vào sáng thứ sáu (7/8) và đủ tiêu chuẩn hoạt động", lãnh đạo tòa nhà khẳng định.

Một  tấm dán màu vàng ở dưới chân thang cuốn được tháo ra trong lúc giải cứu bé trai.

Bà H., một người bán quán nước ngay trước tòa nhà xảy ra sự việc kể lại: “Hôm qua, tôi đang bán nước thì thấy nhiều người từ trong tiệc cưới đi ra, nhiều người tỏ ra hoảng sợ khi thấy bé trai bị mắc kẹt chân ở thang cuốn. Sau đó, người nhà đã nhanh chóng đưa bé trai đi khám bằng xe ô tô vừa đón dâu về. Nhìn bề ngoài thì cháu bé chỉ bị thâm tím nhẹ ở chân”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện phía công an phường Dịch Vọng cũng đã xuống hiện trường nắm bắt sự việc, kiểm tra. Trao đổi với chúng tôi, đại diện ban quản lý tòa nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, phía tòa nhà cũng đã cùng người nhà cháu bé đi thăm khám.

“Rất may cháu bé không bị thương, thang cuốn chỉ kẹt ở đầu mõm giày. Do cháu bé quá nghịch, lại không ai trông coi nên mới xảy ra sự việc”, đại diện tòa nhà này nói.

“Theo lịch trình bảo dưỡng chúng tôi vẫn thường xuyên bảo trì bảo dưỡng thang máy. Trong trường hợp này thì thang máy không vấn đề gì mà do sự bất cẩn của cháu bé, không có ai trông coi,” đại diện tòa nhà nói.

Trước đó, tại Trung Quốc, cơn ác mộng kẹt thang máy cuốn đã liên tiếp xảy ra khiến nhiều người bị thương. Điển hình là vào ngày 1/8, một nhân viên lau dọn trung tâm thương mại ở Thượng Hải đã phải cắt bỏ một bên chân do mắc kẹt vào thang cuốn.

Trước đó, một phụ nữ ở tỉnh Hồ Bắc cũng bị cuốn vào hệ thống thang ở trung tâm thương mại khi đoạn tiếp giáp giữa chiếu nghỉ và thang cuốn bất ngờ sụp xuống. Chỉ hai ngày sau, thêm một bé trai lại bị kẹp tay ở thang cuốn tại trung tâm thương mại Quảng Tây.

Theo ông Phạm Văn Hiến, chuyên gia về kỹ năng an toàn tại một công ty của Hàn Quốc ở Việt Nam, thang cuốn là sản phẩm đã hoàn thiện, tiện nghi và không thể khuyến cáo người dùng cần bước rón rén chỗ này hay cứ thoải mái đứng chỗ kia... trên cùng một chiếc thang. Thay vào đó, để đảm bảo an toàn, hãy thay đổi văn hóa sử dụng các thiết bị công cộng: Quan sát và tuân thủ đúng các biển báo, quy định.

Ông cho rằng, để đảm bảo an toàn, người sử dụng thang cuốn cần lưu ý: Với trẻ dưới 6 tuổi nên được người lớn bế khi di chuyển bằng thang cuốn, kiểm soát không cho trẻ dùng que chọc vào các khe kỹ thuật. Việc đi guốc cao của chị em cũng cần chú ý. Gót nhọn của giày có thể bị vướng vào rãnh kỹ thuật, làm người dùng bị ngã, cuốn vào thang. 

Thành Long(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang