Bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vì món đồ cha mẹ thường dùng

authorHòa Lê 06:41 13/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, câu chuyện về một bé trai 4 tuổi người Trung Quốc bị tổn thương nghiêm trọng khiến các phụ huynh phải đặc biệt cảnh giác.

Mùa lạnh đến là lúc nhiều gia đình trải thảm lót sàn. Những tấm thảm với màu sắc, chủng loại phong phú vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa tăng thêm sự ấm cúng cho ngôi nhà. Tuy nhiên những tấm thảm tưởng chừng "vô hại" đó lại là ổ chứa bụi, vi khuẩn - nguy cơ tiềm ẩn các vấn đề về đường hô hấp, nếu như không biết cách giữ vệ sinh.

Mới đây, câu chuyện về một bé trai 4 tuổi người Trung Quốc bị tổn thương vùng kín nghiêm trọng khiến các phụ huynh phải đặc biệt cảnh giác. Một ngày, mẹ bé đột nhiên phát hiện vùng kín của con nổi ban đỏ dày đặc nên rất lo lắng và lập tức đưa bé đi khám. Bác sĩ kết luận bé trai bị nhiễm độc formamide! Formamide là nguyên liệu hóa học có nhiều ứng dụng. Trong đó phải kể đến sản xuất sợi và nhựa, nó cũng được sử dụng trong sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín vì món đồ cha mẹ thường dùng

 Để đảm bảo an toàn cho trẻ và gia đình, các bậc phụ huynh cần cân nhắc khi lựa chọn thảm trải sàn. Ảnh minh họa

Nhìn vùng kín của bé trai 4 tuổi bị tổn thương nghiêm trọng, các bác sĩ giải thích rằng việc nhiễm độc formamide còn gây ra những ảnh hưởng về lâu dài mà hiện tại chưa xác định được hết, như tăng nguy cơ ung thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bé.

Bác sĩ sau khi hỏi han tường tận người mẹ thì đi đến kết luận, chính món đồ mà gia đình bé thường dùng ở nhà đã gây ra hậu quả ấy. Món đồ đó là thảm xốp trải sàn được mẹ bé cho biết đã dùng nhiều năm nay, từ khi con mới sinh tới bây giờ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra loại thảm xốp ghép hình trải sàn có chứa chất formamide để làm các loại đệm, thảm trở nên mềm, xốp nhưng lại gây hại cho da. Chúng trở nên đặc biệt nguy hiểm đối với các em bé bởi vì những đứa trẻ từ 1 đến 3 tuổi thường nằm, bò, trườn trên loại thảm này và có thói quen mút tay - hành động có thể gây nhiễm độc trực tiếp cho trẻ.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho trẻ và gia đình, các bậc phụ huynh cần cân nhắc khi lựa chọn thảm trải sàn. Nên mua các loại thảm làm từ nguyên liệu tự nhiên.

Các bậc cha mẹ nên vệ sinh sạch sẽ, tái chế và tân trang những tấm thảm cũ, thường xuyên lau và hút bụi; Như vậy vi khuẩn sẽ không còn chỗ ẩn nấp. Mở cửa sổ vào sáng sớm, giữ cho các phòng trong nhà luôn khô ráo, thoáng mát; kết hợp sử dụng quạt thông gió và máy lọc không khí cũng là biện pháp lưu thông không khí, hạn chế bụi từ các tấm thảm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang