Bé trai 5 tuổi bị chó cắn đứt dương vật

author 07:37 29/08/2015

(VietQ.vn) - Đang nằm chơi 1 mình trên giường, bé Dũng (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bất ngờ bị con chó nhỏ mới 2 tháng tuổi lao lên cắn vào “của quý” gần đứt rời, chỉ còn dính chút da.

Người mẹ nghe thấy con khóc vội chạy vào, thấy cảnh tượng hãi hùng trên liền ra sức kéo con chó ra, không ngờ nó càng nhay nghiến mạnh quyết không buông khiến bộ phận sinh dục của cháu Dũng gần như đứt rời.

Trẻ được chuyển vào khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi Trung ương rạng sáng ngày 25/8, sau khi được sơ cứu cầm máu tạm thời vết thương tại bệnh viện huyện.

Theo bác sĩ Nguyễn Mai Thủy, khoa Ngoại, người trực tiếp mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cháu Dũng vào viện trong tình trạng dương vật đứt rời, chỉ còn dính một ít da, vết chó cắn nham nhở, phần mềm dập nát, tầng sinh môn sưng nề, tím đen, không tiểu tiện được. Do trẻ được chuyển tới bệnh viện Nhi Trung ương quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên không thể nối lại dương vật cho trẻ. Các bác sĩ đã nối da niệu đạo, tạo đường tiểu cho bệnh nhi. 

Cháu Dũng sinh ra đã mắc bệnh xương thủy tinh, bại não, rất gầy yếu (5 tuổi, nặng 6kg), hàng ngày chỉ nằm một chỗ. Theo BS Thủy, đây là sự cố hy hữu và vô cùng đáng tiếc. Chó, mèo vốn là loài vật cưng rất gần gũi thân thiết với nhiều gia đình, tuy nhiên các bậc phụ huynh cần cẩn trọng trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ - đối tượng chưa có khả năng tự vệ, tránh để trẻ tiếp xúc gần với vật nuôi, đề phòng các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang