Rơi nước mắt nhìn bé trai 7 tuổi một mình chăm sóc bố bại liệt

author 10:59 31/10/2015

(VietQ.vn) - Bố tai nạn bất ngờ, nằm liệt giường khiến cậu bé 7 tuổi một mình chăm sóc bố hơn 1 năm nay. Câu chuyện cảm động đó xảy ra ở Quý Châu (Trung Quốc).

Thôn Vương Phổ xã Sa Ba thuộc khu tự trị dân tộc Miêu tỉnh Quý Châu Trung Quốc có cặp bố con sống nương tựa nhau qua ngày, sẽ không có gì đáng nói nếu người cha Âu Thông Minh không bất ngờ gặp nạn rồi bị liệt, người vợ đi làm thuê xa bế theo con gái 3 tuổi cũng bặt vô âm tín, cậu bé Âu Dương Lâm từ khi 6 tuổi đã bắt đầu một mình chăm bố, đến nay đã được hơn 1 năm. Khi phóng viên đến thăm là lúc cậu vừa bón cơm cho bố xong, rồi vội vàng kê ghế làm bài tập cho kịp giờ lên lớp.

Ngày 14/6/2013, tai nạn bất ngờ ập đến khi Âu Thông Minh ngã từ trên tầng 2 ngôi nhà đang xây.Theo chẩn đoán của bác sỹ bệnh viện Tây Nam thuộc trường ĐH Y quân khu 3 Trùng Khánh, anh Âu Thông Minh bị tổn thương cột sống nghiêm trọng, gãy 12 xương sườn,  dẫn đến bán thân bất toại. Để chữa trị, có bao nhiêu tài sản gia đình bán hết thậm chí còn vay mượn khắp nơi, số tiền lên đến hơn 200.000 NDT (tương đương 700 triệu VNĐ).Tiền hết bệnh không thuyên giảm, nên đành mang anh về nhà tĩnh dưỡng. 

Cậu bé 6 tuổi đang học lớp 1 ấy ngày ngày dậy từ 6 giờ sáng chuẩn bị cơm đặt sẵn bên cạnh giường, người bố chỉ thò tay ra là lấy được. Chiều sau khi tan học,cậu thường nhặt vỏ chai, vỏ lon, hộp giấy…cái gì có thể bán được cậu đều nhặt. “Bố hay phải mua thuốc lắm mà con không có tiền”- Cậu nói trong nước mắt. 2 bố con dùng toàn bộ số tiền 300 tệ (1 triệu VNĐ) tiền trợ cấp để mua thuốc, ngoài số tiền của các nhà hảo tâm giúp đỡ và tiền nhặt rác thì không còn thu nhập nào khác.

cậu béÂu Dương Lâm đang xoa thuốc cho bố

Công việc vệ sinh, xoa thuốc cho bố một mình cậu đảm nhiệm. Người bố do nằm lâu ngày nên phần thịt ở mông có dấu hiệu hoại tử. Ông bố 37 tuổi Âu Thông Minh nhiều đêm mất ngủ nghĩ đã mình không làm tròn trách nhiệm người cha còn liên lụy đến con. Từng có lúc muốn tự sát, người cha thở dài phiền muộn: "Nghĩ đến việc con thành cô nhi mà tôi không đành lòng nhắm mắt. Giá mà có một phép màu".

Thu Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang