Nước mắt vỡ òa ngày về của em bé bị bỏ rơi trên xe taxi

author 15:17 04/02/2015

(VietQ.vn) - Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi đã được gia đình đón về sau gần 2 tháng được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tin tức trên báo Phụ nữ và đời sống, sáng 4/2, bé Đinh Gia Huy- bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vào tháng 12/2014, đã được đoàn tụ với gia đình sau 45 ngày được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã được đoàn tụ với gia đình sau   hơn 2 tháng

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã được đoàn tụ với gia đình sau   hơn 2 tháng. Ảnh Tiền Phong

Ngay từ sáng sớm, mẹ ruột của bé trai là chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi), hai cha con ông Mai Thành Liêm (60 tuổi), cùng bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi, bà nội của bé Huy) đã đến trung tâm bảo trợ để chờ nhận lại bé.

Trong buổi sáng nay, UBND phường 1, quận 8, TP.HCM và Trung tâm Tam Bình đã làm thủ tục bàn giao bé Đinh Gia Huy về cho gia đình. Ông Mai Thành Liêm đại diện cho gia đình ký vào thủ tục để nhận bé về nhà.

Lúc nhận lại con từ đại diện trung tâm, Vân đã khóc. Vân cho biết, chị giao cháu cho gia đình ông Mai Thành Liêm nuôi dưỡng. Phía Trung tâm Tam Bình cũng trao lại số tiền 2,6 triệu đồng mà các nhà hảo tâm đã tặng bé cho gia đình.

Vân cho biết sẽ tiếp tục giao bé Bo cho ông Liêm nuôi dưỡng và cố gắng đi làm kiếm tiền phụ dưỡng nuôi con.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi được giao cho ông Liêm nuôi dưỡng và chăm sóc

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi được giao cho ông Liêm nuôi dưỡng và chăm sóc. Ảnh Tiền Phong

Trao đổi với PV báo Thanh Niên, một đại diện UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) cho biết, theo đúng quy định thì sẽ xử phạt chị Vân từ 10 - 15 triệu vì quy phạm quy định về nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em, tuy nhiên xét thấy gia đình chị Vân có hoàn cảnh khó khăn nên được miễn.

Trước đó như Báo Tiền Phong đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 1/12/2014, tài xế taxi hãng xe Vinasun là anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi) có chở 1 nữ hành khách và 1 bé trai tại khu vực vòng xoay Trung Sơn (Quận 8). Sau khi yêu cầu tài xế chạy nhiều vòng, với lý do phải mượn tiền để trả tiền xe, người phụ nữ này đã bỏ bé trai kháu khỉnh lại cho tài xế.

Vụ việc được tài xế Thuận trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, bé Đinh Gia Huy được UBND phường 1, quận 8 đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để chăm sóc.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang