Bé trai bị chó nhà cắn phải khâu gần 200 mũi trên mặt

author 06:24 07/10/2015

(VietQ.vn) - Bé trai 3 tuổi ở huyện Củ Chi, TP. HCM chơi đùa với chó, bất ngờ bị cắn nhiều vết thương trên gương mặt phải khâu 200 mũ. Sự việc diễn ra vào 7h sáng 6/10 khi bé đang chơi trước nhà.

Tai nạn thương tâm xảy ra với cháu Trần T. T., 3 tuổi vào sáng 6/10. Mẹ của cháu bé cho biết trong khi đang ở sau nhà thì nghe tiếng khóc la của con trai. Khi chạy lên thì cháu bé đã bị chó nuôi trong nhà – là loại chó Phú Quốc đã cắn với nhiều vết rách trên khuôn mặt.

Lập tức, người nhà đã đưa cháu bé tới Bệnh viện. Do vết thương quá nặng nên Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay trong sáng nay. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành phẫu thuật khâu các vết thương trên mặt cháu bé.

Bé trai bị chó nhà cắn phải khâu gần 200 mũi trên mặt

Bé trai ở Củ Chi bị chó nhà cắn nhiều vết thương trên mặt phải khâu gần 200 mũi

Cháu bé bị 19 vết thương ở vùng má trái, trong đó có 4 vết thương rất sâu, lộ cả phần thịt phía trong má. Vết cắn xé kéo rộng đến tận mang tai. Các bác sĩ phải thực hiện gần 200 mũi khâu thẩm mỹ để khâu các vết thương trên mặt cháu bé. Tuy nhiên, ca phẫu thuật chỉ làm lành vết thương còn cháu bé sẽ vẫn bị các di chứng sẹo về sau. Các vết cắn xé có thể làm tổn thương các dây thần kinh trên mặt khiến miệng cháu bé sẽ bị xệ xuống.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Mặc dù chúng ta đã xử trí tốt, mặc dù em bé đã được chích ngừa phòng dại nhưng di chứng để lại chính là sự biến dạng của khuôn mặt. Sẹo chó cắn gây ra sự co rút bất thường. Nếu sẹo hướng về đuôi mắt sẽ làm cho đuôi mắt xệch xuống. Khi ngủ sẽ không nhắm mắt kín lại được”.

Theo bác sĩ Đẩu, nếu tình trạng tổn thương của bé không được xử lý sớm mà để đến 3 ngày sau sẽ dẫn đến bội nhiễm, các bờ rách của vết thương chuyển sang trạng thái viêm, khiến việc khâu thẩm mỹ càng khó khăn hơn. Di chứng sẹo trên mặt em bé sẽ nặng nề. 

“Đối với vết thương vùng mặt, khác với các nơi khác trên cơ thể, chúng ta có thể khâu bất cứ lúc nào và nên càng sớm càng tốt”, ông nói thêm. Hiện bé T. đã ổn định và có thể xuất viện sớm.

Bé trai chơi đùa với chó bị chó cắn rách nhiều vết thương

Mẹ cháu bé cho biết, khi đang chờ đón đi học, bé đã chơi đùa với chó và bị chó cắn rách nhiều vết thương

Mẹ cháu bé cũng cho biết thêm, tai nạn xảy ra do khi đứng chơi trước nhà chờ mẹ chở đi học, bé đã dùng cây đập ruồi đùa giỡn với chú chó gia đình nuôi. Đây là giống chó Phú Quốc gia đình đã nuôi được 3 năm, chích ngừa khoảng 1 năm trước. Trước khi cắn bé Thịnh, khoảng tháng 5 vừa qua, chú chó này cũng đã cắn một người hàng xóm say rượu.

Bác sĩ Đẩu tiếp tục đưa ra khuyến cáo, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, tuyệt đối người dân không nên nuôi chó. Nếu vì lý do nào đó bắt buộc phải nuôi chó thì phải bảo đảm các biện pháp an toàn, cách ly trẻ và chích ngừa cho chó đúng cách. Khi tai nạn xảy ra phải đưa đến cơ sở y tế để được chích ngừa và xử lý vết thương thật sớm.

Trước đó, trong lúc nằm chơi một mình, cháu D. (5 tuổi, Vĩnh Phúc) bất ngờ bị con chó nhỏ lao đến cắn "của quý" khiến bộ phận sinh dục gần như đứt rời.

Hay như trường hợp nhập viện chiều 11/8 là bé trai T.L.T.T. (13 tháng tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) bị một vết cắn dài bên dưới tai phải. Vết thương sâu làm lộ cả tuyến mang tai, kèm rất nhiều vết cào xước trên vùng mặt, cổ.
Theo người nhà, vào chiều cùng ngày, bé T. lấy cây chọc chú chó nhà nuôi đang nằm ngủ và bị chó cắn.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang