Bé trai bị diều khủng cuốn:Tai nạn nằm ngoài tưởng tượng!

author 10:16 17/03/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bé trai bị diều cuốn, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8) - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Diều Sài Gòn, đơn vị quản lý con diều khổng lồ - cho biết đây là tai nạn đáng tiếc, nằm ngoài trí tưởng tượng của ông.

Liên quan đến vụ bé trai bị diều cuốn, chiếc “Diều Cờ” có chiều dài 18 mét, ngang 12 mét được làm hoàn toàn bằng vải với chi phí vài triệu đồng. Phía sau con diều, hai đuôi hình trụ dài 10 mét được nối bằng dây thừng để giữ cân bằng. "Sau khi hoàn thành, trọng lượng của Diều Cờ chừng hơn 20 kg và được thả bằng những sợi dây thừng nylon cỡ nửa ngón tay. Nó được mang đi tham dự nhiều lễ hội diều quốc tế và từng đạt giải hai ở Hội An cách đây 3 năm", ông Đỗ Văn Lựu nói.  

“Tôi kiểm tra an toàn mới phát hiệu lệnh để mọi người cùng giương diều lên trời. Lần bay chính thức thành công và an toàn bởi nhóm không cho người lạ lại gần”, ông Lựu kể và cho hay con diều đã bay trên trời thì quầy nước của gia đình bé Đạt mới dọn ra.

Thả được một lúc, gió ở tầng trên giảm khiến con diều đáp xuống, cạnh quầy nước của nhà chị Thúy, kéo đổ vài thứ. Trong lúc mọi người căng các góc để chuẩn bị cho diều bay lại thì bất ngờ cơn gió mạnh thổi đến, tốc diều lên. "Sợi dây thừng nối chiếc đuôi bên trái của diều quấn phải chân bé Đạt đang đứng gần đấy, kéo cậu bé lên theo”, ông Lựu nói.

Phát hiện sự việc, nhiều người xung quanh la hét thất thanh chạy theo túm đuôi con diều để kéo bé xuống. Phần đuôi bên trái bị lực kéo mạnh làm đứt, song phần dây quấn chân bé Đạt vẫn còn nên vẫn kéo nạn nhân bay lên trời.

Ông Lựu cùng nhiều người khác chạy vội theo hòng đón được cháu Đạt nhưng cậu bé đã ở độ cao khoảng 20 mét. “Lúc ở trên cao, tôi thấy cháu nắm được đầu dây nhưng phần quấn ở chân lại bung ra nên cháu rơi xuống. Tôi đã cắm đầu chạy nhưng vẫn cách bé vài chục tấc”, người đàn ông cúi mặt, nhỏ giọng.

Bàn thờ bé Đạt tại nhà riêng

Bàn thờ bé Đạt - bé trai bị diều cuốn văng xuống đất tại nhà riêng. Ảnh: Vietnamnet

Trên Vietnamnet, chị Văn Thị Thanh Thuý (27 tuổi, mẹ Đạt) nghẹn ngào kể lại: buổi chiều 15/3, chị nhận điện thoại chị gái ruột nhờ ra phụ bán nước cho mẹ. Nghĩ là ngày cuối tuần, khách đến vui chơi đông, nên chị Thúy nhận lời.

Đến cánh đồng diều, chị Thúy phụ dọn bàn ghế cho mẹ, còn cháu Đạt ngồi ngắm diều, thỉnh thoảng chạy đi phụ dọn vỏ chai khi khách rời chỗ ngồi. "Khoảng 16h, tôi đang dọn bàn, còn Đạt hộ dọn vỏ chai thì chiếc diều lớn rơi xuống gần đó, bất ngờ nó bay lên lại, cuốn con tôi bay theo", báo Vietnamnet đưa tin. 

Con diều này rất lớn, bình thường phải có đến 3- 4 người kéo, giữ mới lên được. Thấy con trai bị cuốn lên, tôi cố gắng hết sức chạy thật nhanh đến để lôi cháu lại nhưng không thể....”  - chị Thuý rưng rưng kể lại sự việc. Bé Đạt bị diều cuốn lên cao khoảng 20 mét trong 30 giây rồi rơi xuống đất trước sự bất lực của người mẹ trẻ và đám đông người dân chứng kiến.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang