Hà Nội: Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vụ bé trai nghi bố đánh dã man

authorĐỗ Thu Thoan 08:30 14/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi nghi bị bố đánh thâm tím gây xôn xao dư luận, mới đây Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý vụ việc.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Người lao động, chiều 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý vụ việc bé trai T.D.N. (9 tuổi) nghi bị bố là T.T.L. (35 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh) đánh đập khiến cơ thể có nhiều vết thâm tím.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Chung cũng giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc, đảm bảo quyền lợi trẻ em theo quy định; báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/12.

be-trai-nghi-bi-bo-danh-da-man-chu-tich-ha-noi-yeu-cau-dieu-tra-lam-ro-vu-viec

 Cháu T.D.N và mẹ, chị Phạm Thị L.. Ảnh: Người lao động

Trước đó, theo báo Vnexpress, chị Phạm Thị L. (mẹ ruột bé trai cho biết), năm 2013 vợ chồng chị chia tay sau chín năm sinh sống. Cháu T.D.N cùng anh trai ở với bố và bà nội ở xã Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội). Cách đây hai năm, do nhiều lần bị bố đánh, anh trai T.D.N về với mẹ và ông bà ngoại.

Ngày 10/12, nhận tin báo "con trai bị bố đánh dã man", chị L. bỏ công việc ở TP.HCM ra Hà Nội để kiểm tra. Khắp người bé trai chi chít vết thương cũ và mới. Nhiều vết lằn dài chục cm tím đen ở mông, đùi, cánh tay.

Cậu bé 9 tuổi cho hay khi ở với bố phải thường xuyên làm những công việc của người lớn và liên tục bị đánh. Trận đòn gần nhất vào ngày 2/12 khi em xin chữ ký bố vào bản kiểm điểm vì nói chuyện trong lớp. Sau khi nghe mắng, N. bị bố lấy dây điện đánh liên tiếp vào tay, mông.

“Cháu van xin nhưng bố không tha, bắt nằm sấp xuống để đánh và mang cả dao dọa chém chết”, T.D.N kể. Theo lời N., mỗi lần đánh, bố đều khóa trái cửa nên không ai biết chuyện.

Kiên Giang: Khởi tố vụ bé gái 7 tuổi nghi bị dí sắt nóng vào mặt(VietQ.vn) - Sau khi phân tích các chứng cứ vụ việc bé gái 7 tuổi nghi bị dí sắt nóng vào mặt dẫn đến bỏng nặng, lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Công an huyện Châu Thành khởi tố vụ án.

Theo báo Vnexpress, anh T.T.L (bố của N.) thừa nhận thời gian gần đây con không chịu khó học tập nên "dùng roi đánh cháu vài cái". "Cũng có lần tôi dùng dao dọa cháu để khỏi hư. Thông tin tôi bạo hành con nhiều năm nay là không đúng. Tôi chỉ vài lần đánh con lúc nóng giận để dạy dỗ. Những vết tím ở cơ thể con cũng không phải tất cả do tôi đánh mà là mụn nhọn".

Anh cho biết đã nhận được giấy mời làm việc của công an xã nhưng anh đi vắng nên sẽ trình diện sau. "Tôi thành thật nhận lỗi về việc đánh con và sẽ làm rõ những thông tin chưa đúng. Đánh con tôi cũng xót lắm chứ đâu có vui vẻ gì", người đàn ông nói.

Theo báo Người lao động, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội, cho biết L. ở địa phương chưa có tiền án, tiền sự gì. Anh ta làm nông và ít giao du với hàng xóm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang