Bé trai nguy kịch vì uống nhầm xăng đựng trong chai giải khát

author 16:59 18/03/2018

(VietQ.vn) - Do xăng được đựng trong chai nước giải khát nên bé trai 17 tháng tuổi uống nhầm xăng và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, bé ho sặc sụa, nôn ói, tím tái sau khi uống nhầm xăng, được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch, diễn tiến xấu nên bé được chuyển lên TP HCM.

Bé trai nguy kịch vì uống nhầm xăng đựng trong chai giải khát

 Bé trai nguy kịch khi uống nhầm xăng bỏ trong chai nước giải khát. Ảnh: Vietnamnet

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM cho biết bệnh nhi vào viện ngày 14/3 trong tình trạng tím tái, suy hô hấp phải giúp thở, mạch nhanh, hôn mê. Các cơ quan gan, thận, phổi tổn thương nặng, xuất huyết phổi, viêm phổi.

Theo báo VietnamnetÊ-kíp bác sĩ đã dùng kháng sinh mạnh điều trị, cho bé thở máy, nuôi ăn qua tĩnh mạch và lọc máu liên tục cho bệnh nhi.

Nếu tình trạng suy đa phủ tạng và hôn mê diễn tiến xấu chúng tôi sẽ buộc phải áp dung phương pháp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể) cho bệnh nhi – BS Tiến nói và cho biết, hiện chưa thể tiên lượng được điều gì, chỉ hi vọng bé sẽ qua được cơn nguy kịch.

BS Tiến thông tin, uống nhầm xăng, dầu, hóa chất sẽ gây ngộ độc, bỏng thực quản, khí quản, gây suy đa tạng có thể cướp đi sinh mạng của cả trẻ em lẫn người lớn.

Phó GĐ BV nhi đồng TP khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng chai nước giải khát để đựng những dung dịch xăng, dầu, chất tẩy rửa hoặc hóa chất và những chai lọ chuyên dụng cho việc chứa các loại chất trên cũng phải để xa tầm tay của con trẻ.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang