Bé trai sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ đã được phép xuất viện

author 16:59 27/08/2015

(VietQ.vn) - Bé trai sơ sinh 12 ngày tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho phép xuất viện, vì tình hình sức khỏe đã ổn định.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ThS BS Đào Trung Hiếu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa cho biết, các kết quả kiểm tra sức khỏe mới nhất của cháu trai 12 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ cho thấy, hiện vùng bị dao đâm đã lành lặn.

Nỗi lo bị nhiễm trùng vết thương cho cháu trai đã không xảy ra, tiến hành kiểm tra điện não đồ cho thấy kết quả cũng không bị ảnh hưởng, não của cháu bé đã ổn.

BS Phạm Thị Thanh Tâm – Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, các kết quả về hô hấp, tuần hoàn, bài tiết của cháu trai đã ổn định. Cháu đã bú được sữa mẹ bình thường, và cứ 3 tiếng bú một lần.

Hiện sức khỏe của cháu Phát đã hoàn toàn ổn định. Ngày 28/8, cháu Phát đã có thể xuất viện, và sẽ trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 để tái khám sau 2 tuần nữa. Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ cử xe cấp cứu, có đầy đủ trang thiết bị y tế để đưa cháu và gia đình về tận nhà ở Vĩnh Long.

Bé Phát trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (ảnh: CTV)

Nhận được thông tin này, chị Võ Thị Hồng Duyên – mẹ của cháu Phát phát biểu cảm nghĩ trong sự vui mừng khôn xiết: Khi nhìn thấy con dao cắm vào sọ của cháu, tôi nghĩ cháu đã chết. Nay thì cháu đã được các bác sĩ cứu sống, tôi nghĩ các bác sĩ đã sinh ra cháu lần thứ 2. Thay mặt gia đình, tôi vô cùng cảm ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ.

Về chi phí điều trị cho cháu Phát trong vòng 20 ngày tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, BS Hiếu thông tin: Tổng chi phí điều trị đã được bảo hiểm y tế thanh toán toàn bộ theo đúng quy định điều trị sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, số tiền của các nhà hảo tâm và của bệnh viện trao tặng, hỗ trợ sau điều trị cho cháu Phát cũng sẽ được trao tặng cho người thân của cháu Phát.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang