Bé trai suy hô hấp dẫn đến tử vong do ngậm đầu bút bi

author 06:23 28/03/2016

(VietQ.vn) - Các bác sĩ cảnh báo, thời gian gần đây, ngoài các ca hóc dị vật thức ăn, đồ chơi, thì đầu bút bi cũng là một thủ phạm gây chết người.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, bé trai cho đầu bút bi vào miệng ngậm, bất ngờ bị đầu tròn phía trên của nắp bút tụt vào họng làm bé nhanh chóng suy hô hấp, mất hết phản xạ dẫn đến tử vong.

Khi được các cô giáo đưa đến viện, bệnh nhi đã trong tình trạng ngừng tuần hoàn, không còn phản xạ. Tại BV Bạch Mai, bệnh nhi được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, ép tim sau khoảng 10 phút tim đập trở lại.

Bệnh nhi được đặt nội khí quản đảm bảo đường thở, rồi chuyển sang BV Tai mũi họng Trung ương, gắp ra dị vật là một đầu tròn đuôi bút bi. Tuy nhiên, do thời gian ngừng tuần hoàn quá lâu trước khi được đưa đến viện nên dù tim đập lại nhưng em luôn trong tình trạng hôn mê, phải thở máy, não tổn thương do thiếu oxy quá lâu. Sau hơn 20 ngày nằm hồi sức, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Các bác sĩ cảnh báo, thời gian gần đây, ngoài các ca hóc dị vật thức ăn, đồ chơi, thì đầu bút bi cũng là một thủ phạm gây nên những ca hóc dị vật nguy kịch, có trường hợp không qua khỏi như bệnh nhi này.

Bé trai 8 tuổi tử vong vì hóc đầu bút bi

Bé trai 8 tuổi tử vong vì hóc đầu bút bi. Ảnh: Dân trí

Trước đó, ngày 15/3, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết đơn vị này vừa nội soi thành công lấy dị vật là đầu bút bi nằm 4 ngày trong đường thở của bé trai N.T.Q. (7 tuổi, ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Vào ngày 14/3, cháu Q. nhập viện trong tình trạng ho, khó thở. Người nhà cháu Q. cho biết cách đây 4 ngày, lúc đang ở trên lớp học, bé ngậm đầu bút bi trong miệng rồi bất cẩn nuốt phải. Bác sỹ khoa Hô hấp chỉ định tiến hành chụp X-quang cho bệnh nhân, nhưng không thấy hình ảnh cản quang.

Qua khám lâm sàng nghe nhiều tiếng rít khu trú, thay đổi khi ho, nghi ngờ bệnh nhi có dị vật đường thở, các bác sỹ đã đưa cháu Q. vào khoa Gây mê hồi sức để tiến hành nội soi và đã phát hiện đầu bút bi dài khoảng 1 cm nằm kẹt trong phế quản. Các bác sỹ liền tiến hành gắp dị vật bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm, có gây mê, báo Người lao động đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang