Beeline hành xử theo kiểu “bún mắng cháo chửi”?

author 12:01 22/07/2012

(VietQ.vn) – Beeline bày tỏ thái độ cương quyết của mình trong vụ việc khiếu tố của khách hàng Phạm Văn Nhật. Trong khi đó, anh Nhật tiếp tục "vạch" các vấn đề mà anh cho rằng Beeline đã hoàn toàn sai và tiếp tục tỏ thái độ hành xử không đẹp.

Khách hàng “nối giận”

Ngay sau khi Chất Lượng Việt Nam đăng tải bài viết “Beeline xem thường khách hàng?”, tòa soạn tiếp tục nhận được phản hồi từ anh Phạm Văn Nhật (Cà Mau). Anh Nhật tỏ ra bức xúc trước cách giải quyết không thỏa đáng của Beeline với khách hàng. 
 
Anh Nhật cho rằng: Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho phép  thu hồi đầu số vào khoảng đầu tháng 9/2011, nhưng vào ngày 15/8/2011 Beeline đã thu hết sạch những đầu số 01996 & 01997.  
 
“Như vậy là đúng hay là sai? Beeline chuyển đổi số sim của tôi mà chưa có sự đồng ý của tôi là đúng hay sai?”, anh Nhật thắc mắc.
 
Nhà mạng Beeline tiếp tục bị khách hàng ở Cà Mau tố
Nhà mạng Beeline tiếp tục bị khách hàng ở Cà Mau "tố"
 
Cũng theo anh Nhật, theo các quy định hiện hành, thông báo việc đổi số thuê bao viễn thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian ít nhất 60 ngày trước khi tiến hành đổi số thuê bao viễn thông. “Việc này Beeline đã thực hiện đúng chưa?”, anh Nhật tiếp tục đặt nghi vấn. 
 
Về số sim mà anh Nhật “tố” trước đó, anh cho biết, mình sẽ  tặng lại 24 sim cho nhà mạng Beeline nếu Beeline cho rằng mình đã đúng! 
 
“Tôi thấy  Beeline đã làm sai mà không biết nhận lỗi còn cố biện minh. Người ta nói khách hàng là thượng đế còn riêng tôi thấy Beeline hành xử như vậy có nét giống văn hoá bún mắng cháo chửi”, anh Nhật bức xúc. 
 
“Phản pháo” việc Beeline cho rằng anh Nhật sỡ hữu 24 sim chưa kích hoạt và chưa đăng kí thông tin cá nhân để sử dụng là sai quy định của Bộ thông tin và truyền thông. Anh Nhật nói rằng: Bộ TT&TT chỉ cho phép 1 người đứng tên 3 số thuê bao cùng 1 mạng  di động nhưng với điều kiện là đã kích hoạt sử dụng và đứng tên cùng 1 người là đúng. Còn riêng sim số anh đang sở hữu là số mới 100%, chưa đăng kí thông tin của ai và chưa kích hoạt thì anh có quyền sở hữu không hạn chế số lượng; và điều này không có gì sai với quy định của Bộ, trừ khi Beeline ra thời hạn  kích hoạt.
 
Nhà mạng cũng... “nổi xung"
 
Trước những thông tin của anh Nhật, Beeline tiếp tục khẳng định chắc nịch với PV Chất Lượng Việt Nam, rằng việc thu hồi đầu số xuất phát từ chủ trương tiết kiệm tài nguyên kho số của Bộ TT&TT và GTel Mobile là doanh nghiệp đầu tiên chủ động thực hiện chủ trương này. 
 
“Quá trình thu hồi đầu số, GTel Mobile đã thực hiện việc thông báo với khách hàng đang sử dụng mạng bao gồm đăng tải trên website và thông báo trực tiếp đến khách hàng (gọi và nhắn tin). Tuy nhiên, trong thời gian Gtel Mobile thực hiện các bước thông báo trực tiếp đến khách hàng (gọi và nhắn tin)”, đại diện Beeline nêu thông tin.
 
Về trường hợp của anh Nhật, Beeline cũng nói rằng, cả 24 sim số của khách hàng Phạm Văn Nhật đều chưa đăng ký thông tin cá nhân và chưa kích hoạt (tức là không hoạt động) nên GTel Mobile không thể liên lạc được với khách hàng. Cụ thể, GTel Mobile đã thông báo thu hồi và chuyển đổi đầu số từ tháng 8/2011 nhưng đến ngày 2/7/2012 mới nhận được khiếu nại của khách hàng Phạm Văn Nhật. Thậm chí cho đến nay, cả 24 sim này cũng chưa được đăng ký và kích hoạt. 
 
“Với nguyên tắc cố gắng đảm bảo quyền lợi ở mức độ cao nhất cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi đầu số trên cơ sở khi không còn các số tương tự ở đầu số khác sẽ đổi cho khách hàng số mới ở cùng hạng số, GTel Mobile đã đề xuất các số mới (chưa có người sử dụng và cùng hạng số với sim trước khi đổi) nhưng khách hàng Phạm Văn Nhật nhiều lần từ chối và nhất định yêu cầu các số ở các hạng số khác. Điều đáng nói là các số yêu cầu đều ở hạng số cao hơn rất nhiều so với các sim mà khách hàng có trước đây. Điều này là không thể thực hiện vì đã vi phạm chính các cam kết của GTel Mobile với khách hàng khi chuyển đổi đầu số”, Beeline tiếp tục bày tỏ thái độ cương quyết của mình trong vụ việc. 
 
Xung quanh vụ việc này, Chất Lượng Việt Nam sẽ có công văn chính thức gửi Bộ TT&TT và các chuyên gia pháp lý để có những đánh giá phân tích bản chất đúng sai của vụ việc, giúp bạn đọc hiểu rõ vấn đề. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 
 
Hàn Băng Tuyết 
 
Mọi thắc mắc của bạn đọc cả nước có thể gửi về Email: [email protected] hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 & 0913.96.57.58 để được tư vấn, hỗ trợ. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang