Bến Tre: Công bố kết quả kiểm tra chất lượng, ghi nhãn hàng hóa trên thị trường

author 06:16 06/06/2018

(VietQ.vn) - Chi cục TCĐLCL Bến Tre vừa công bố kết quả kiểm tra chất lượng và ghi nhãn hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Chi cục TCĐLCL) tỉnh Bến Tre, trong tháng 5/2018, đơn vị đã thành lập Đoàn kiểm tra về chất lượng và nhãn hàng hóa lưu thông trên thị trường tại địa bàn các huyện: Ba Tri, Thạnh Phú, Chợ Lách, TP. Bến Tre.

Kết quả kiểm tra cho thấy, về nhãn hàng hóa, Chi cục TCĐLCL Bến Tre phát hiện 11/33 mẫu ghi nhãn không đúng và đủ nội dung theo quy định. Trong đó, có cơ sơ sở kinh doanh để xuất hiện tình trạng mức tiêu chuẩn nhiên liệu ghi trên trụ bơm chưa đúng với mức tiêu chuẩn nhiên liệu của hàng hóa hoặc không thể hiện mức tiêu chuẩn nhiên liệu ghi trên trụ bơm xăng, thiếu ký hiệu “DO” trên trụ bơm điêzen; đồ chơi trẻ en không nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Về hồ sơ chất lượng, 23/33 mẫu có hồ sơ chất lượng; 10/33 mẫu không có hồ sơ chất lượng. Đoàn kiểm tra mua 09 mẫu hàng hóa (05 mẫu xăng RON 95-III; 02 mẫu đồ chơi trẻ em; 02 mẫu khí dầu mỏ hóa lỏng). Qua thử nghiệm các mẫu kiểm tra đều đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng.

Đoàn kiểm tra của Chi cục TCĐLCL Bến Tre kiểm tra việc chất lượng, ghi nhãn hàng hóa tại một cửa hàng đồ chơi trẻ em. Ảnh: Chi cục TCĐLCL Bến Tre

Cũng trong quá trình thanh, kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những điểm chưa thực hiện tốt và hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy định trong kinh doanh hàng hóa, đặc biệt đối với đồ chơi trẻ em là những hàng hóa có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng (hàng hóa nhóm 2) phải được chứng nhận và công bố phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; nhắc nhở các cơ sở liên hệ nhà cung cấp khắc phục trường hợp nhãn chưa đúng theo quy định.

Trường hợp Đoàn kiểm tra mua mẫu để thử nghiệm, sau khi có kết quả   thử nghiệm, cơ quan kiểm tra đã gửi thông báo kết quả đến các cơ sở được lấy mẫu để biết. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra nhận thấy các cơ sở kinh doanh xăng dầu; khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đã nhận biết và quan tâm thực hiện các quy định của nhà nước về mặt hàng đang kinh doanh.

Cụ thể, kinh doanh  hàng hóa phải nhãn hàng hóa, có lưu giữ hồ sơ chất lượng. Các mẫu hàng hóa được mua để thử nghiệm đều đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện tốt thể hiện qua việc chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy. Riêng đối với mặt hàng hóa là xăng dầu, một số doanh nghiệp chưa quan tâm  thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng  theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tiêu chuẩn ISO/TS 29001.

Theo báo cáo của Chi cục TCĐLCL Bến Tre, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ nhằm cải thiện tốt hơn môi trường kinh doanh, góp phần giảm các vi phạm trong kinh doanh hàng hóa.

Bảo Bình

Bến Tre: Phạt 5 doanh nghiệp vi phạm ghi nhãn đối với vàng trang sức, mỹ nghệ(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre xử phạt 5 doanh nghiệp vi phạm nhãn hàng hóa số tiền 25 triệu đồng khi các DN này không chấp hành về ghi nhãn vàng trang sức, mỹ nghệ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang