Bến Tre: Phát hiện vết dầu loang kéo dài 9 km đường bờ biển

author 15:55 19/04/2018

(VietQ.vn) - Từ ngày 10/4 đến nay, tại huyện Bình Đại tỉnh Bến Tre xuất hiện nhiều vết dầu loang vón cục trôi dạt vào bãi biển kéo dài 9 km, khiến người dân vô cùng lo lắng.

Được biết, vệt dầu loang tràn nổi trên mặt nước có chiều rộng cách mép bờ biển từ 1 – 2m và kéo dài khoảng 9km, từ bãi biển cồn Chày Mười (thuộc ấp Thới Hòa I, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại) đến bãi biển Hợp tác xã Thủy sản Đồng Tâm (xã Thừa Đức), gần hai bãi nuôi nghêu rộng hơn 3.000 ha của hai hợp tác xã, vừa được tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa Đại phát hiện.

Ngày 17/4, UBND Bến Tre cho biết, đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp huyện Bình Đại cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại sớm thu gom, xử lý dầu vón cục dạt vào bãi biển, tránh để ảnh hưởng môi trường và sự phát triển của nghêu ở hai Hợp tác xã đang vào mùa nắng nóng, hiện tại đã có hiện tượng nghêu chết.

Bến Tre: Phát hiện vết dầu loang lổ kéo dài 9 km đường bờ biển

 Lực lượng chức năng tỉnh Bến tre tiến hành thu gom các vết dầu loang bón cục. Ảnh báo VNExpress

Theo đại diện UBND huyện Bình Đại cho biết, hiện nay người dân và lực lượng chức năng đã thu gom được khoảng 100 kg dầu vón cục và hiện không còn hiện tượng dầu loang trên biển.

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, cho biết đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban Nhân dân huyện Bình Đại, đơn vị liên quan tổ chức thu gom, quản lý và xử lý đúng quy định đối với hóa chất trôi dạt vào bãi biển.

Đồng thời yêu cầu các địa phương ven biển tổ chức kiểm tra trên bãi biển thuộc địa bàn quản lý để có biện pháp ứng phó kịp thời, không để xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường.

Tiếp tục thông tin tuyên truyền đến các tổ chức và người dân khu vực ven biển có biện pháp ứng phó, tránh để xảy ra sự cố làm thiệt hại đến vật chất và tài sản của nhân dân.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang