Bến Tre: Giăng lưới ngoài biển, ngư dân bắt được rùa quý hiếm nặng 7,5 kg

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 18/05/2018

(VietQ.vn) - Một con rùa biển (hay còn gọi là con Vích) nặng 7,5 kg vừa được các ngành chức năng huyện Bình Đại, Bến Tre tổ chức thả xuống biển để bảo tồn loại động vật hoang dã này.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo Pháp luật TP.HCM đăng tải, trưa 16/5, Hạt Kiểm lâm huyện Bình Đại, Đồn biên phòng Cửa Đại cùng Công an xã Thới Thuận đã tiến hành thả con rùa biển (hay còn gọi là vích) quý hiếm về lại môi trường biển.

ben-tre-tha-rua-bien-quy-hiem-nang-75kg-ve-bien

Hạt Kiểm lâm huyện Bình Đại vận động hộ dân bàn giao con rùa biển để thả về biển. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo báo VOV, đó là còn rùa biển cân nặng 7,5 kg, có bốn vẩy sau mắt, mai lưng phủ những tấm sừng có màu ô liu trông rất đẹp do ông Ngô Văn Thắng, người dân ở ấp Thới Lợi 1, xã Thới Thuận huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre bắt được khi giăng lưới bắt thủy sản trên biển vào ngày 16/5.

Sau khi bắt được, ông Thắng chuyển con rùa về nhà nuôi làm cảnh thì công an xã Thới Thuận phát hiện và kết hợp với Hạt Kiểm lâm, đồn Biên phòng Cửa Đại đến kiểm tra.

Đoàn kiểm tra xác định đây là động vật quý hiếm cần được bảo tồn và vận động ông Ngô Văn Thắng bàn giao con rùa biển để thả về môi trường tự nhiên.

ben-tre-tha-rua-bien-quy-hiem-nang-75kg-ve-bien

Con rùa biển nặng 7,5 kg được thả về biển. Ảnh: VOV

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Thắng đã đồng ý bàn giao lại con rùa này cho đoàn kiểm tra. Trưa cùng ngày, Hạt Kiểm lâm huyện Bình Đại, Đồn biên phòng Cửa Đại, Công an xã Thới Thuận đã kết hợp với Hợp tác xã Thủy Sản Rạng Đông hỗ trợ phương tiện đem con rùa này thả về với thiên nhiên cách đất liền hơn 10 km.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang