Bên trong lò sản xuất bằng giả đại học, giấy tờ

author 17:28 08/03/2014

Qua nhiều ngày mật phục, theo dõi, công an đã ập bất ngờ để kiểm tra một căn hộ “bí ẩn” của vợ chồng Thành thì phát hiện nhiều bằng cấp, trong đó có cả bằng đại học các loại được làm giả hết sức tinh vi.

Ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối với vợ chồng Nguyễn Sỹ Thành (39 tuổi) và vợ Trần Thị Hoàn (37 tuổi, cùng quê Nghệ An) để làm rõ hành vi Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.
Trước đó, rạng sáng 28/2, sau một thời gian dài tung lực lượng mật phục, theo dõi các trinh sát công an ập bất ngờ vào căn nhà nằm trong khu dân cư ấp Đồng (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) do vợ chồng Sỹ Thanh làm chủ để kiểm tra hành chính.
Thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra chỉ có Trần Thị Hoàn đang ở nhà.
Kiểm tra ngôi nhà, công an phát hiện một căn phòng nằm sâu phía bên trong đã được khóa cửa rất kiên cố. Khi công an mở cửa căn phòng thì phát hiện 6 dàn máy vi tính, 6 máy in màu, 1 máy khắc dấu, 1 máy ép nhiệt, 1 máy scan, 2 máy dập số thứ tự....
Tại đây, công an còn phát hiện nhiều thùng giấy cạc-tông chứa đầy các phôi bằng, học bạ, bảng điểm... của các trường THPT, trường nghề, Cao đẳng, Đại học... Có hàng trăm bằng đại học của hầu hết trường đại học trên cả nước, trong đó có nhiều bằng đã điền đầy đủ thông tin người mua và được đóng dấu.
Ngoài ra, công an còn thu giữ hàng trăm giấy khám sức khỏe đã đóng dấu đỏ, phần khám của bác sĩ và chữ ký của lãnh đạo bệnh viện, nhưng chưa ghi thông tin của khách hàng, tất cả các chữ ký, con dấu được đóng trên những tờ giấy này đều là giả.
Điều đáng nói, căn nhà nói trên do vợ chồng Thanh thuê từ nhiều tháng nay nhưng sống hết sức “bí ẩn”. Người dân phản ánh, ban ngày đôi vợ chồng này cửa đóng kín, nhưng đèn sáng thâu đêm. Trong thời gian thuê nhà ở, cặp vợ chồng này đã thiết kế, che chắn kín bít khiến người dân đứng bên ngoài không thể thấy gì bên trong.
Ngay sau khi bắt quả tang vụ việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản và mời vợ chồng Thanh về trụ sở công an làm việc.
Tại cơ quan công an, bước đầu cặp vợ chồng này khai nhận đã thuê căn nhà trên cùng một số đối tượng làm giả và cung cấp các loại giấy tờ, bằng cấp cho nhiều người.
Bên cạnh đó, Thành khai nhận thêm hiện đang liên kết với một đường dây chuyên đi rao khắp nơi để tìm “đối tác” cần mua các loại giấy tờ và chúng sẽ cung cấp theo đúng nhu cầu.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.
Theo DSPL
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang