"Bến xe chui" trong trường Đại học quốc gia Hà Nội

author 07:00 09/06/2013

(VietQ.vn) - Gần 2 năm nay trong khuôn viên của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội xuất hiện một “bến xe chui” tuyến Hà Nội – Thanh Hóa núp bóng dưới hình thức xe du lịch.

"Bến xe" trong trường học

Gần đây PV Chất lượng Việt Nam  nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc xuất hiện một chiếc xe 16 chỗ biển số 36B 008.26 chay tuyến Hà Nội – Thanh Hóa núp bóng dưới hình thức xe du lịch. Theo họ, chiếc xe này đã hoạt động "bắt khách" ở khuôn viên trường Đại hoc Quốc gia Hà Nội gần 2 năm nay.

Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày “bến xe chui” này dừng đỗ và đi khoảng 4 – 6 chuyến xe/ngày, với 2 loại xe ô tô, 7 và 16 chỗ ngồi. Những xe ô tô khách này, đều không dán biển Hà Nội – Thanh Hóa phía trước xe nên người ngoài dễ lầm tưởng đó là xe ô tô của nhà trường hoặc xe do sinh viên thuê để đi du lịch.

Điều đáng ngạc nhiên ở chỗ chiếc xe này đã hoạt động bất thường  tại đây rất lâu mà phía Ban quan lý Trường Đại học Quốc gia không có biên pháp xử lý mặc dù bến xe chui chỉ cách tòa nhà điều hành của Đại học Quốc gia Hà Nội khoảng 100m. Không những thế nơi đây tập chung rất nhiều sinh viên cũng như các thầy cô giáo qua lại.

Việc" bến xe chui" hoạt động  vô hình chung làm xấu đi sự trong sáng nơi giảng đường Đại học, đáng lo ngại hơn khi chiếc xe này chạy ra ngoài cổng trường  thường chạy với tốc độ khá cao, mặc dù trong khuôn viên trường lúc tan tầm có rất nhiều sinh viên đi lại.

Một người khách đi tuyến xe này từ Thanh Hóa – Hà Nội cho biết: “Tôi mua vé xe của nhà xe, Công ty Đại Thắng, tại 26 Cao Thắng, TP Thanh Hóa lúc 13h, đi xe 16 chỗ ngỗi, giá vé 130.000 đồng/vé, ra đến sân trường ĐHQG Hà Nội lúc 15h40’. Tuy nhiên, vé xe chỉ ghi là Hợp đồng vận tải hành khách (Thanh Hóa – Hà Nội), chứ không phải như vé xe ô tô tại bến xe Mỹ Đình hay Giáp Bát và vé này cũng không ghi bảo hiểm cho hành khách”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, điều lạ lùng của “bến xe cóc” này là chỗ bán vé được bố trí ngay tại phòng quản trị (phòng 105) của giảng đường B2 nằm trong khuôn viên của nhà trường. Địa điểm bán vé này nằm đối diện với Tòa nhà 9 tầng, nơi điều hành của Trường ĐHQG Hà Nội và cách cổng Trường phía đường Xuân Thủy khoảng 150m. Giá vé 1 lượt Thanh Hóa – Hà Nội và ngược lại là 130.000 đồng/vé, trong khi đó giá vé xe khách Hà Nội – Thanh Hóa tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát chỉ khoảng 80.000 đồng/vé.

 

Nơi bắt khách
Xe bắt khách trong trường Đại học Quốc gia

 

 
 

 Đùn đẩy trách nhiệm

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Đinh Hường, Trưởng Ban Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên của trường ĐH QG Hà Nội thừa nhận, việc báo chí  thông tin về vụ việc cơ bản là đúng sự thật.

ông Đinh Hường (trái)
Ông Đinh Hường (trái) tại buổi làm việc với báo giới

Tuy nhiên khi được hỏi trách nhiệm thuộc về đơn vị nào cho  2 chiếc xe trên hoạt động bắt khách tại khuôn viên trường Đại học Quốc gia trong suốt 2 năm qua? ông Hường cho rằng trong khuôn viên có rất nhiều đơn vị, hiện tại mới chỉ kiểm tra và xử lí dừng hoạt động của bến xe, còn lại đang tiếp tục tìm hiểu...

Không biết đơn vị nào chịu trách nhiệm để 2 chiếc xe này hoạt động gần 2 năm nay, số tiền thu được từ hoạt động đó " rơi" vào túi ai?

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mai Tuân - Long Sơn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang