Bến xe Giáp Bát nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

author 13:25 11/11/2017

(VietQ.vn) - Phục vụ 950 lượt xe liên tỉnh, số lượng khách trên dưới 2 vạn lượt cùng 1200 lượt xe buýt nội đô mỗi ngày, Bến xe Giáp Bát đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động vận tải đường bộ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách bến đã cho cải tạo lại các đường dẫn, sắp xếp lại vị trí trên sân bến và phân khu chức năng theo từng khu vực riêng như khu chờ tài, khu đón hành khách. Bến đã thực hiện tốt chủ trương điều chỉnh tuyến của thành phố là tiếp nhận các tuyến xe từ Bến xe Mỹ Đình và các bến khác; để nâng cao quyền lợi và ý thức của hành khách bến thường xuyên tuyên truyền hành khách chủ động vào bến mua vé nhằm tránh hiện tượng cò vé và đi đúng lộ trình mình mong muốn, tránh bị chèn ép thu vé sai quy định và đảm bảo quyền lợi của mình trong các trường hợp gặp rủi ro.

Đặc biệt bến đã xử lý nghiêm các lỗi vi phạm. Tính đến tháng 10/2017, đã xử lý gần 200 trường hợp xe vi phạm chủ yếu là lỗi dừng đón trả khách sai quy định, dùng lái phụ xe ra ngoài cò khách...,

Ngoài ra, lực lượng của bến còn phối hợp với lực lượng công an và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lí các trường hợp sai phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đối với những ngày cao điểm trong dịp Tết, nghỉ lễ, lượng khách tăng đột biến thì chúng tôi cũng sẽ có lực lượng ứng trực đảm bảo quân số để ngăn chặn không để tình trạng kẻ gian, kẻ xấu lợi dụng trộm cắp, móc túi hành khách đi xe. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT tiến hành phân luồng, hướng dẫn giao thông không để ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra”.

 Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam về tình trạng có hay không các nhà xe lợi dụng các dịp lễ, Tết để tăng giá vé, bắt chẹt khách đi xe, ông Thành khẳng định sẽ xử lý rất mạnh tay đối với các trường hợp cố tình vi phạm về chở quá người, quá tải và tăng giá vé "chặt chém" khách. Nếu phát hiện vi phạm sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Có được những hiệu quả tốt trong công tác vận tải hành khách thời gian qua tại Bến xe Giáp Bát là do sự đồng lòng và cố gắng của toàn bộ các cán bộ, công nhân viên bến xe, sự chỉ đạo chính xác kịp thời từ ban lãnh đạo bến với những kế hoạch cụ thể rõ ràng cho từng thời điểm.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của bến xe thì cần phải siết chặt hơn nữa quản lý hoạt động vận tải và tăng cường kiểm soát tải trọng các phương tiện. Rõ ràng, việc quản lý hoạt động vận tải hành khách ngay từ điểm xuất phát tại bến xe khách là một nhiệm vụ quan trọng.

Có kiểm soát chặt chẽ từ khi xe khách xuất bến, mới mong giảm thấp nhất số tai nạn giao thông do xe khách gây ra và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, bảo đảm tốt an ninh trật tự, thì hành khách mới yên tâm vào bến đi xe và có thêm những chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý cho các bến xe phát triển dịch vụ hỗ trợ vận tải, bảo đảm phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Mạnh Nghiệp

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang