Bến xe kẹt cứng hành khách dịp nghỉ lễ

author 20:39 29/04/2014

(VietQ.vn) - Chiều 29/4, hàng nghìn người đã đổ ra các bến xe lớn trong thành phố mang theo đồ đạc rời khỏi thủ đô về quê, đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Nhiều hành khách đợi mua vé ở bến xe Mỹ ĐìnhNhiều hành khách đợi mua vé ở bến xe Mỹ Đình

Nội thành đông đúc

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, tại các tuyến phố hướng ra ngoại thành trên địa bàn TP. Hà Nội như Kim Mã, Phạm Hùng, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng… luôn trong tình trạng đông đúc. Lượng ô tô, xe máy tăng đột biến, các phương tiện phải di chuyển với tốc độ chậm.

Dọc hai bên đường Phạm Hùng các xe khách nối đuôi nhau chạy chậm để đón thêm khách. Nhiều người thuê xe ôm chạy theo xe khách để về cho kịp, xe khách tranh giành lẫn nhau, xe máy chở ba không đội mũ bảo hiểm… gây náo loạn cả một tuyến đường.

Vội vã cùng nhau về quêVội vã cùng nhau về quê

Các tuyến đường có điểm dừng đỗ xe bus, người đợi xe đứng tràn ra lòng đường để nhanh chân chen lên xe ra bến. Trong các xe bus chật cứng người, cửa lên cửa xuống đều nghẽn người đứng, không còn chỗ vịn, phụ xe cũng vất vả với công việc thu vé. 

Hoàng Văn Thịnh, sinh viên Đại học công nghiệp Hà Nội đang ngóng xe buýt chia sẻ: “Mình đợi gần tiếng rồi vẫn không bắt được xe bus để ra bến xe, các xe đông quá đều bỏ bến không đón thêm khách”.

Cùng chung cảnh ngộ như Thịnh, chị Mai (Hưng Yên) cũng đang sốt ruột đợi xe để sớm về nhà với chồng con: “Định là về hôm qua rồi nhưng có mối gọi rửa bát thuê, tiếc tiền nên cố ở lại kiếm thêm ít nào hay ít đó. Mãi không lên được xe thế này chắc tối mới về đến nhà mất”.

Bến xe nhốn nháo

Trong các bến xe Mỹ Đình, Long Biên, Giáp Bát, Gia Lâm, Lương Yên, Nước Ngầm, Nam Thăng Long, …đều đông kín hành khách ngoại tỉnh chờ bắt xe về quê hoặc đi du lịch xa. 

Tình trạng chen chúc mua vé diễn ra liên tục, nhiều quầy vé đã hết treo biển vé. Nắm bắt được tình hình “khan” vé cũng như tâm lý của khách cò vé càng trở lên lộng hành, bán vé với giá cao ngất ngưởng. 

Vội vã cùng cháu về quê

Các xe khách mặc dù đã chật kín người nhưng vẫn cố tình nhồi nhét thêm khách để kiếm lời, nhiều hành khách phải đứng trong tình cảnh một chân… khiến cho không khí càng trở nên ngột ngạt.

Bạn Nguyễn Thị Nga, sinh viên Học viện Báo chí- Tuyên truyền đang bắt xe về Thanh Hóa cho biết: “Ở bến xe Giáp Bát có những người phải đợi xe cả buổi sáng mà chưa chen lên được xe về nhà, mình cũng đang sốt ruột lắm, từ tết tới giờ chưa về thăm nhà lần nào”.

Những tuyến xe bus về các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc… ngày thường đã khá đông nhưng trong dịp lễ luôn phải hoạt động hết công suất mà vẫn chịu cảnh quá tải bởi lượng khách dồn ứ quá nhiều.

Các bến xe buýt cũng luôn trong tình trạng kẹt cứng người

Nhấp nhổm ngóng xe 54 về Bắc Ninh anh Dũng cho biết: “Đi xe 54 này đông lắm, đứng ở đầu bến mà lúc nào cũng vồ vập chen lên, không nhanh thì không có chỗ mà đứng”. 

Dự tính ngày 30/4 các bến xe Hà Nội vẫn sẽ đón một lượng lớn hành khách rời khỏi thủ đô. Trong những ngày tới, Hà Nội sẽ trở lại với vẻ bình yên, lãng mạn vốn có. Đây sẽ là một dịp không thể bỏ lỡ với những ai muốn cảm nhận vẻ thưa vắng của thủ đô. 

Ngọc Quý

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang