Bến xe Mỹ Đình 'vỡ trận' vì nhà xe bỏ bến, từ chối đón khách

author 14:36 30/12/2016

(VietQ.vn) - Hôm nay, bến xe Mỹ Đình đã rơi vào cảnh “hỗn loạn” vì nhiều nhà xe bỏ bến, từ chối đón khách để phản đối việc điều chuyển bến xe. Nhiều hành khách ngơ ngác vì không bắt được xe để về quê đón Tết Dương lịch.

Sáng 30/12, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình xác nhận, trong buổi sáng cùng ngày, có khoảng 100 đầu xe bỏ bến, không vào đón khách. Trước sự việc này, ông Trúc cũng đã có báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội để có hướng giải quyết.

“Trước mắt, chúng tôi đã huy động khoảng 100 xe dự phòng để phục vụ việc đi lại của hành khách”, ông Trúc thông tin.

 Nhiều nhà xe "đình công" tại Bến xe Mỹ Đình vào sáng 30/12

Hỏi về lý do nhà xe bỏ bến, ông Trúc cho biết, những nhà xe này làm như vậy để phản đối về chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ được triển khai, thực hiện từ ngày 2/1/2017.

Theo ghi nhận, các nhà xe “đình công” thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… Việc các nhà xe này bỏ bến, từ chối đón khách, đi xe không, khiến hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình trở nên “hỗn loạn”. Chính vì thế, nhiều hành khách ngơ ngác vì không biết đi lại như thế nào…

 Khu vực đỗ xe tại Bến xe Mỹ Đình không có xe đỗ để đón khách như mọi ngày

Theo những nhà xe đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình, việc họ bỏ bến, từ chối đón khách vì chủ trương điều chuyển về Bến xe Nước Ngầm từ ngày 2/1/2017. Theo lý giải của những nhà xe này, việc chuyển xuống Bến xe Nước Ngầm sẽ không có khách, kinh doanh thua lỗ.

“Chúng tôi hoạt động ở Bến xe Mỹ Đình đã gần chục năm nay, khách đã quen xe, nhớ giờ ra, vào rồi. Giờ phải chuyển xuống bến xe khác sẽ mất khách, việc kinh doanh sẽ gặp khó khăn”, một nhà xe ở Nam Định chia sẻ.

 Nhiều hành khách ngơ ngác không biết đi lại như thế nào

Còn một hãng xe ở Thái Bình cho hay: “Chúng tôi đã đầu tư thêm rất tiền mua sắm xe để chạy ở Bến xe Mỹ Đình, nhưng giờ phải chuyển đi, khách lạ, bến mới thì liệu rằng có khách đi xe không? Tôi nghĩ chắc chắn sẽ gặp khó khăn vì quá nhiều đầu xe cùng tỉnh hoạt động tại 1 bến thì liệu có xếp được khách không hay xe vừa vào lại đến giờ rời bến rồi?”.

Theo những nhà xe này, họ sẽ không vào bến đón khách trong 4 ngày, từ 30/12/2016 đến 3/1/2017.

 Nhà xe không mở cửa đón khách

Theo ghi nhận của PV, tại các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát… các công tác tiếp nhận xe về bến theo chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dường như chưa… sẵn sàng.

Theo lý giải của lãnh đạo các bến xe trên, đến thời điểm hiện tại chưa nhận được quyết định cuối cùng về số lượng đầu xe vào bến của Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội. Duy nhất họ chỉ nhận được Thông báo số 1635/TB-SGTVT về chủ trương điều chuyển xe tại các bến xe: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Lương Yên, Nước Ngầm.

 Trên xe không có hành khách nào khi rời bến

Trao đổi với PV, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, về kế hoạch chi tiết việc điều chuyển tại các bến xe, Sở vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến trong tuần này sẽ hoàn tất.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội thông báo chủ trương thực hiện sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các bến xe như sau:

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi (huyện Hoài Đức), Phùng (huyện Đan Phượng) chuyển về Bến xe Nước Ngầm.

 

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm, Yên Nghĩa chuyển về Bến xe Mỹ Đình.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (gồm các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm về Bến xe Yên Nghĩa.

Hà Nội: Nhiều tuyến xe khách liên tỉnh bị điều chuyển, hết 'xuyên tâm'(VietQ.vn) - Hà Nội điều chuyển nhiều tuyến xe khách liên tỉnh, ví dụ nhiều tuyến ở bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh như Nam Định, Nghệ An,... chuyển về Bến xe Nước Ngầm.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về Bến xe Giáp Bát.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về Bến xe Gia Lâm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang