Bệnh cao huyết áp càng trở nên 'tồi tệ' nếu ăn liên tục 8 thực phẩm này

authorNgọc Nga 06:49 17/12/2018

(VietQ.vn) - Đường, muối, rượu, bánh kẹo...là những thực phẩm người bị cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn vì có thể khiến cho bệnh càng trầm trọng hơn.

Do xuất hiện ít triệu chứng nên huyết áp cao là một căn bệnh đáng sợ vì có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ rất cao. Chỉ riêng ở Mỹ có tới 75 triệu người mắc bệnh này nhưng đa số là không biết mình mắc bệnh do triệu chứng không rõ ràng. 

Tuy nhiên khi bị huyết áp cao sẽ rất dễ kiểm soát nếu biết dung hòa giữa ăn uống và lối sống. Do đó, khi bị huyết áp cao hãy tuyệt đối tránh xa những thực phẩm dưới đây:

Mắc bệnh huyết áp cao nên tránh đường và muối

Đường và muối có thể coi là 2 thực phẩm dễ khiến con người mắc bệnh huyết áp nếu dung nạp quá nhiều. Do đó, nên hạn chế hai loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. 

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, mỗi người chỉ nên bổ sung lượng đường trong bữa ăn hàng ngày không quá 37,5 gram (9 muỗng cà phê) cho nam giới và 25 gram (6 muỗng cà phê) cho phụ nữ.

Huyết áp cao nên tránh đường, muối, rượu vì rất hại cho cơ thể

Huyết áp cao nên tránh đường, muối, rượu vì rất hại cho cơ thể. Ảnh: hhdresearch

Tránh xa đậu đóng hộp

Trong rau đóng hộp, đặc biệt là đậu đóng hộp chứa hàm lượng natri cao để bảo quản thực phẩm được lâu. Nếu món đậu được mua tươi và chế biến ngay thì sẽ rất tốt do nhiều protein, chất xơ và chất dinh dưỡng chống viêm. Nhưng nếu thường xuyên ăn đậu đóng hộp lại vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên nếu ai đó vẫn muốn ăn món thực phẩm này trước khi chế biến hãy loại bỏ chúng bằng cách rửa thật kỹ để loại bỏ hàm lượng natri gây hại cho sức khỏe.

Tránh tuyệt đối ăn súp Premade nếu huyết áp cao

Súp là món ăn được khá nhiều người thích vì nó mang lại hương vị cho thực phẩm chế biến, tuy nhiên trong súp cũng chứa nhiều natri để hỗ trợ trong việc bảo quản. Do đó nếu có thời gian khi đi mua các loại súp hãy đọc thật kỹ thành phần natri có trong thực phẩm định mua để lựa chọn tốt nhất. 

Tránh xa cà chua muối nếu bị huyết áp cao

Đối với cà chua được trồng ở diện tích lớn nhằm kinh doanh thường sẽ có cách bảo quản cho quả được tươi và cứng thuận tiện cho việc vận chuyển. Đó là lý do tại sao các sản phẩm cà chua đóng hộp và nghiền sử dụng nhiều natri để bảo quản. Điều này chứng tỏ rằng món cà chua nấu chín đóng hộp thường chứa nhiều muối không tốt cho bệnh cao huyết áp. 

Tránh xa thịt đóng gói và chế biến nếu huyết áp cao

Các loại thịt đóng gói bao gồm xúc xích, thịt xông khói, xúc xích và thịt ăn trưa cũng dựa vào natri để bảo quản sản phẩm trong một thời gian dài. 

Thịt đỏ được coi là nguy hiểm cho sức khỏe hơn thịt trắng, nhưng ngay cả thịt gà và gà tây đóng gói cũng có quá nhiều natri. Do đó, hãy mua sản phẩm tươi sống để hạn chế tối đa muối nạp vào cơ thể. 

Tập đoàn Johnson & Johnson đang lao đao vì 'giấu nhẹm' sự thật kinh khủng về phấn rôm trẻ em (VietQ.vn) - Sau khi lộ thông tin sản phẩm phấn rôm có chứa chất amiăng gây ung thư, cổ phiếu của Tập đoàn Johnson & Johnson (Mỹ) sụt giảm nghiêm trọng.

Tránh xa kẹo khi bị huyết áp cao

Kẹo là thực phẩm chứa nhiều đường. Đường là 'thủ phạm' gây ra nhiều bệnh. Vì thế để kiểm soát bệnh tăng huyết áp hãy rèn luyện vị giác của mình bằng cách ăn những thực phẩm chứa đường tự nhiên có trong các loại trái cây. 

Tránh xa nước giải khát nếu huyết áp cao

Mỗi ngày chỉ cần uống một lon soda cũng khiến cơ thể bạn nạp lượng đường đáng kể. Soda chứa caffein có thể làm tăng nguồn năng lượng và sức sống khi tiêu thụ, cảm giác đó rất ngắn ngủi nhưng sẽ khiến người dùng tồi tệ hơn vì có thể gây tai nạn khi đi trên đường. Còn nếu chỉ là thèm khát và uống với số lượng không nhiều thì hãy tìm cách ép các loại trái cây sẽ an toàn hơn rất nhiều. 

Tránh xa bánh ngọt khi bị huyết áp cao

Các loại bánh như bánh quy, bánh ngọt, bánh rán, bánh nướng là những món ăn vặt được nhiều người thích nhưng nếu ăn quá nhiều chỉ nạp đường và chất béo vào cơ thể chứ không có lợi cho sức khỏe, nhất là những người mắc bệnh cao huyết áp nên tuyệt đối tránh.

Ngọc Nga (Theo hhdresearch)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang