Ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị theo các phương pháp nào?

author 16:45 13/01/2015

(VietQ.vn) - Ngày 13/1, chuyên gia y học cổ truyền đã thăm khám, hội chẩn để tìm phương pháp điều trị bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh theo phương pháp Đông Tây y kết hợp.

Sự kiện: Chuyện chưa kể về ông Nguyễn Bá Thanh

Theo tin tức từ báo Nông Nghiệp, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: Sáng nay, 13/1 các chuyên gia y học cổ truyền đầu ngành Việt Nam đã có 2 tiếng đồng hồ vào thăm khám và hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương để tìm ra phác đồ điều trị. Việc thăm khám sẽ tiếp tục vào lúc 14 giờ chiều và sẽ bàn cụ thể hơn giải pháp điều trị  bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh theo phương pháp đông tây y kết hợp ra sao.

Điều trị bệnh ông Nguyễn Bá Thanh bằng phương pháp Đông Y

Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết chiều nay các chuyên tiếp tục thăm khám để tìm phương pháp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Triệu cho biết chiều nay các chuyên gia tiếp tục thăm khám để tìm phương pháp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh Đăng Nam

Ngày 13/1, hội đồng chuyên môn gồm Ban chăm sóc sức khỏe và Bệnh viện Đà Nẵng đã và chuyên khoa Y học cổ truyền Đông y thăm khám và hội chẩn để tìm ra phương pháp điều trị Đông y thích hợp với bệnh rối loạn sinh tủy của ông Nguyễn Bá Thanh.

Giáo sư Phạm Gia Khải, một trong những giáo sư đầu ngành trực tiếp điều trị và chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh chia sẻ có sự giống nhau giữa phác đồ điều trị từ phía cơ sở y tế của Mỹ và trong nước. Giáo sư cho biết sau khi hội chẩn, tìm ra phương pháp tương thích, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành sẽ kết hợp Đông - Tây y trong việc điều trị bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh.

Điều trị bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh theo phương pháp Tây Y

Các giáo sư, bác sĩ đang tiến hành chẩn đoán phương pháp Đông Y để kết hợp các phác đồ của các bác sĩ Mỹ ở Seatle, Singapore và Việt Nam. Trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất nhưng chưa có đủ điều kiện sức khỏe để ghép tủy. 

Về chứng bệnh rối loạn sinh tủy, đội ngũ bác sĩ phương Tây đã tích cực điều trị bệnh máu ác tính theo cơ chế chống lại sự ảnh hưởng xấu của việc thiếu hồng cầu, thiếu tiểu cầu và tăng bạch cầu trên cơ thể, bởi hướng tăng xấu đó sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu.

Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sinh tuỷ từ tháng 5/2014, đưa đi Singgapore và Mỹ chữa trị. Tại đây, sau 3 đợt điều trị hóa chất nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy, theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ về Đà Nẵng điều trị tăng cường sức khỏe, tiến tới ghép tủy.

Sáng nay, ông Tô Huy Rửa đã tới thăm bệnh viện thăm hỏi tình hình ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng nay, ông Tô Huy Rửa đã tới thăm bệnh viện thăm hỏi tình hình ông Nguyễn Bá Thanh . Ảnh minh họa

Ngày 10/1, Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương cùng các giáo sư đầu ngành Việt Nam, Bệnh viện Đà Nẵng đã hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị cho ông. Hiện đã có người tình nguyện hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh, các chỉ số huyết học cùng tình hình ông Nguyễn Bá Thanh đang khá tốt và các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp Đông- Tây y ngay khi thể trạng cơ thể ông Nguyễn Bá Thanh cho phép.

Phương Khanh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang