Bệnh dịch lạ gây chết hàng loạt người ở Nigeria trong 24 giờ

author 11:38 19/04/2015

(VietQ.vn) - Bệnh dịch lạ đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng một cách bí ẩn chỉ trong vài ngày qua ở đông nam Nigeria, gây hoang mang cho người dân nước này.

Báo Tuổi Trẻ trích dẫn những tin tức mới nhất từ Thông tấn xã Nigeria (NAN) cho biết, bệnh dịch lạ này bùng phát ở thị trấn Ode-Irele, bang Ondo và nhanh chóng lan đi. Các triệu chứng của căn bệnh dịch lạ là người bệnh thấy mờ mắt, váng đầu rồi bất tỉnh.

Tính đến thời điểm này, chứng dịch bệnh ở châu Phi nói trên đã cướp đi mạng sống của ít nhất 17 người chỉ trong vòng 24 giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất trên báo Vietnam+, trong vòng 72 giờ qua không có trường hợp nhiễm mới bệnh này cũng như không có bệnh nhân nào đang được điều trị, đồng thời căn bệnh chưa lây lan ra ngoài Ode-Irele.

Người dân Nigeria, châu Phi đang vô cùng hoang mang trước thông tin về bệnh dịch lạ gây chết người hàng loạt này

Người dân Nigeria, châu Phi đang vô cùng hoang mang trước thông tin về bệnh dịch lạ gây chết người hàng loạt này

Trong khi đó, người phát ngôn của tổ chức Y tế thế giới WHO ở Nigeria Gregory Hartl cho biết, tất cả các trường hợp nhiễm bệnh dịch lạ tới nay bắt đầu xuất hiện triệu chứng trong giai đoạn từ 13 tới 15/4. Ủy viên hội đồng bang Ondo phụ trách y tế Dayo Adeyanju cho biết căn bệnh dịch lạ có thể đã tấn công ngay lập tức vào hệ thần kinh trung ương, dẫn tới tử vong nhanh chóng.

Hiện các quan chức địa phương và những chuyên gia của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã có mặt ở thị trấn Ode-Irele để hỗ trợ và cố gắng xác định nguyên nhân căn bệnh. Theo lời người phát ngôn của chính quyền bang Ondo, Kayode Akinmade, những kết quả xét nghiệm khẳng định nguyên nhân gây chết người hàng loạt không phải do dịch bệnh Ebola và các loại virus khác.

Chính quyền địa phương khẳng định nguyên nhận của bệnh dịch lạ này không phải do dịch Ebola

Chính quyền địa phương khẳng định nguyên nhận của bệnh dịch lạ này không phải do dịch Ebola

Được biết mẫu máu và nước tiểu của hai bệnh nhân cùng mẫu não - tủy của một bệnh nhân khác đã được gửi đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đại học Lagos, trong khi công tác điều tra tại địa phương vẫn đang được tiến hành.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang