Cô gái mắc chứng bệnh lạ sinh giòi trong miệng

author 16:41 19/08/2015

(VietQ.vn) - Một đoạn clip ghi lại cảnh bác sĩ đang cố gắng kéo con giòi trong vết thương từ môi cô gái ra ngoài khiến không ít người rùng mình. Nhiều người cho rằng cô gái này đã bị mắc bệnh lạ làm sinh giòi trong miệng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnam+, đoạn video có phần rùng rợn được đăng tải trên Daily Mail đã ghi lại cảnh bác sỹ gắp từ trong môi của một cô gái ra một con giòi còn sống. Nhiều người sau khi xem xong đoạn clip này phỏng đoán, rất có thể cô gái đã mắc phải một chứng bệnh lạ khiến sinh giòi trong miệng.

Cảnh bác sĩ gắp giòi từ môi cô gái bị bệnh lạ khiến người xem rùng mình

Cảnh bác sĩ gắp giòi từ môi cô gái bị bệnh lạ khiến người xem rùng mình

Trong đoạn băng dài 1 phút rưỡi, bác sỹ đã phải rất vất vả mới lấy được con giòi dài khoảng 2,5 cm ra khỏi môi trên của cô gái. Phần môi trên của cô đã sưng đỏ và có kích thước bằng khoảng một quả nho. Bác sỹ đã dùng một chiếc nhíp để lấy con giòi ra một cách khó khăn, vì con giòi có vẻ như đã bị kẹt lại trong môi của bệnh nhân.

Phải mất hơn 1 phút, con giòi mới được lấy ra hoàn toàn. Đoạn video đã thu hút được gần 550.000 lượt xem kể từ khi được đăng tải lên YouTube vào tháng Ba vừa qua. Nhiều người xem bình luận họ thực sự thấy rùng mình khi chứng kiến giây phút bác sĩ gắp con giòi to tướng ra khỏi môi cô gái.

Được biết, không có bất kỳ thông tin nào về bệnh nhân cũng như lý do vì sao trên môi của cô lại có giòi. Dù vậy, các bác sĩ cho hay, cô gái này có thể đã mắc phải một căn bệnh lạ là một dạng hiếm của bệnh giòi trong miệng (myiasis). Bệnh thường gặp ở cả người và động vật.

Các bác sĩ cho rằng, rất có thể cô gái này mắc căn bệnh lạ ‘myiasis’, nghĩa là sinh giòi trong người

Các bác sĩ cho rằng, rất có thể cô gái này mắc căn bệnh lạ ‘myiasis’, nghĩa là sinh giòi trong người

Theo đó, từ ‘myiasis’ bắt nguồn từ tiếng La tinh, ‘myia’ có nghĩa là ruồi và ‘iasis’ nghĩa là bệnh. Căn bệnh lạ kỳ này thường là xảy ra ở những người nghèo hoặc người đang bị thương, phổ biến hơn ở những vùng có khí hậu ấm áp.

Một nghiên cứu trên chuyên san Nha khoa Lâm sàng Hiện đại cho biết, ấu trùng ruồi giấm sống sót bằng cách ăn các mô sống hoặc mô chết của vật chủ, các chất dịch cơ thể hoặc thực phẩm con người ăn vào. Căn bệnh lạ này rất nguy hiểm khi loài ký sinh trùng tấn công khoang miệng, mũi và tai bởi giòi có khả năng thâm nhập vào não, với tỉ lệ tử vong là 8%, báo Lao Động đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang