Kỳ lạ cô bé 4 tuổi thèm ăn mọi thứ không phải thức ăn

author 16:12 11/04/2015

VietQ.vn) - Cô bé Jessica Knight 4 tuổi sống tại vương quốc Anh mắc phải một chứng bệnh lạ có tên "dị thực". Bé thèm ăn tất cả những thứ không phải là đồ ăn, như tấm lót thảm trải nhà, các miếng xi măng từ vỉa hè và thậm chí cả cát...

Câu chuyện kỳ lạ về cô bé 4 tuổi sống tại thị trấn March (hạt Cambridgeshire, Anh) mắc phải một chứng bệnh lạ: Thèm ăn những thứ không phải là thức ăn bao gồm tấm lót thảm trải nhà hay nệm của ghế sofa, các miếng xi măng từ vỉa hè và thậm chí cả cát...

Cô bé Jessica Knight mắc phải chứng dị thực, một chứng bệnh hiếm gặp khiến người bệnh cảm thấy ngon miệng với các chất phi dinh dưỡng. Đây là chứng bệnh thường phát sinh trong giai đoạn phụ nữ mang thai, khiến một số người thèm ăn những thứ khác thường mà không phải là thực phẩm.

Chứng bệnh lạ khiến cô bé 4 tuổi thèm ăn mọi thứ

Chứng bệnh lạ khiến cô bé 4 tuổi thèm ăn mọi thứ

Được biết cô bé Jessica mắc chứng bệnh lạ từ năm lên 2 tuổi khi bắt đầu ăn tấm đệm lót bên trong ghế ngồi dành cho trẻ em. Trong khi đó, giáo viên tại trường mẫu giáo mà Jessica theo học cho biết đã phát hiện cô bé liếm và ăn cát dính trên tay sau khi chơi đùa trong hố cát.

“Tôi đã rất sốc khi lần đầu tiên phát hiện ra con bé đã ăn gì”, Kelly Will, mẹ của bé Jessica chia sẻ. “Nếu lật ngược tấm thảm trong phòng con bé, bạn sẽ thấy lớp lót bên dưới đã bị ăn sạch”.

Cô Kelly Will cho biết thêm để con của mình không ăn những thứ độc hại, cả gia đình luôn chơi đùa cũng bé để bé bận rộn và không nghĩ đến chuyện bỏ thứ gì vào miệng, tuy nhiên chỉ cần một phút lơ là, Jessica đã có thể ăn bất cứ thứ gì trong tầm tay của mình.

Để bảo vệ con mình, Kelly Will đã bỏ đi phần lớn nội thất trong nhà, bao gồm toàn bộ ghế sofa có bọc nệm mềm. Tuy nhiên, không thể ngăn cấm hoàn toàn con mình, Kelly Will đã cho phép cô bé Jessica giữ một túi xách nhỏ trong đó có chứa đầy các lớp lót xốp mềm để ăn.

Jessica- cô bé bốn tuổi nghiện ăn thảm, nệm lót sofa

Jessica- cô bé bốn tuổi mắc chứng bệnh lạ nghiện ăn thảm, nệm lót sofa, xi măng,...

Bên cạnh những thứ không phải là thức ăn, Jessica cũng yêu thích các món ăn bình thường khác, như xúc xích, pho mát, bánh dạo, bánh mì... Những món ăn này vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng để giúp Jessica phát triển bình thường. Tuy nhiên những thứ khác thường mà cô bé Jessica vẫn ăn khiến cô bé thường xuyên bị đau đớn vì chúng gây ra tình trạng co thắt dạ dày và táo bón. Jessica vừa có xét nghiệm máu tại bệnh viện Oddington, March cho thấy bé đang bị thiếu sắt nghiêm trọng do uống quá nhiều sữa.

Các chuyên gia về y tế và sức khỏe ăn uống đã kiểm tra tình trạng của Jessica, tuy nhiên họ cho biết không thể can thiệp hay chữa trị cho cô bé cho đến khi bé được 6 tuổi, đủ lớn và có ý  thức để đưa ra những quyết định về những thứ mình ăn. Ngoài ra, gia đình cho biết sẽ mang Jessica đi kiểm tra để xem cô bé có mắc chứng tự kỷ hay không, một chứng bệnh có liên quan đến hội chứng dị thực.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang