Vụ ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca: Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ bị 'ném đá' vì lên tiếng bênh vực

author 14:30 30/05/2016

Lên tiếng bênh vực Mỹ Linh hát Quốc ca, ca sĩ Thái Thùy Linh, NSND Khải Hưng... cũng bị "ném đá".

Mỹ Linh hát Quốc ca tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia trưa 24/5.

Trưa 24/5, ca sĩ Mỹ Linh được giao trọng trách thể hiện bản Quốc ca Việt Nam trước buổi thuyết trình của Tổng thống Mỹ Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi video màn thể hiện này của Mỹ Linh được tung lên mạng thì đã gây xôn xao bởi dư luận cho rằng cô không đảm bảo được "yếu tố hào hùng, trang nghiêm".

Về vụ việc trên, ca sĩ Thái Thùy Linh có chia sẻ trên Facbook cá nhân: "Người ta có thể thích hay không thích, đồng tình hay không đồng tình cách chị ấy trình bày bài hát. Nhưng một số người có cần thiết phải hung hãn miệt thị, lăng mạ, lên án Mỹ Linh kinh khủng đến thế không? Chỉ vì một người nghệ sỹ đã hát không hay? Vì người đó có cảm thụ âm nhạc khác bạn? Vì người ấy đã không hát theo cách mà bạn hát, theo cách mà bạn quen nghe?".

Khi chia sẻ trên được đăng tải, nhiều độc giả cho rằng Thái Thùy Linh "không hiểu thế nào là tự hào dân tộc" và phát ngôn của cô thể hiện việc "không hiểu vấn đề".

Bản thân NSND Khải Hưng thì cho rằng "tại sao mọi người lại phải cay cú với Mỹ Linh". "Tôi nghe thì rất cảm động, sởn da gà, nghe như hát Thánh ca vậy", vị này nói.

"Không biết đã đạo diễn được những gì mà lên tiếng kinh thế. Phản ứng ca sĩ Mỹ Linh thuộc về đa số người có tuổi chứ không hẳn là giới trẻ đâu", độc giả HaiNam nhận định về quan điểm của nghệ sĩ Khải Hưng.

Độc giả thể hiện quan điểm về việc các ca sĩ, nghệ sĩ "bênh" Mỹ Linh.

TS. Đặng Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hỗ trợ Cộng đồng (CECODES) thì cho rằng "Mỹ Linh hát không phải theo một đám đông nào đó ra lệnh" và "không ai có quyền bắt người khác phải thể hiện tình yêu nước theo cách của mình".

Quan điểm này của TS. Giang bị cho là "xúc phạm, lăng mạ quan điểm, nhận định của nhiều người". Và "Nếu cứ tự ý mình muốn hát thế nào thì hát, thì người khác cũng có thể phá cách rồi hát sang những dòng nhạc khác như Hip Hop, Rap… thì liệu nó có còn xứng đáng là bài Quốc ca nữa hay không???", độc giả Nguyễn Mạnh Quân nói.

Sau LHP Cannes, Angela Phương Trinh quay lại phong cách hở bạo? (VietQ.vn) - Angela Phương Trinh xuất hiện với váy xuyên thấu, khoe vòng một lấp ló, tròn đầy tại show diễn “The Superstar” của NTK Adrian Anh Tuấn.

Theo Báo Giao thông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang