Bệnh nhân bệnh thận mạn có cơ hội lọc máu theo chuẩn Nhật Bản

author 14:33 15/08/2016

(VietQ.vn) - Ngày 12/8 bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã khánh thành đưa vào sử dụng trung tâm Lọc máu kỹ thuật cao với quy mô 20 máy, phục vụ 50 - 60 bệnh nhân/ngày.

Điều đáng nói là trung tâm hoàn toàn đạt chuẩn mực của một trung tâm lọc máu đạt hàng đầu của Nhật Bản, quốc gia có chất lượng lọc máu tốt nhất thế giới.

Bác sĩ CK 2 Võ Đức Chiến, giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết trong những năm qua bệnh viện đã hợp tác với tổ chức TUC (Tanaka Urology Clinic Group) và Hội Lọc máu JSDT (Japanese Society for Dialysis Therapy) của Nhật Bản.

“Từ khi hợp tác, phía Nhật Bản đã liên tục qua khảo sát, tư vấn, giúp bệnh viện xây dựng một trung tâm lọc máu đạt tiêu chuẩn Nhật Bản với đúng tên gọi là trung tâm lọc máu kỹ thuật cao”, ông nói.

Được biết, nhằm đem lại những hiệu quả cao nhất trong liệu trình lọc máu, tất cả vật tư tiêu hao, thuốc dùng, quy trình chạy thận nhân tạo tại trung tâm đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhờ đó cuộc sống bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính sẽ được kéo dài và chất lượng sống cũng được cải thiện.

Trong tháng đầu tiên vận hành trung tâm, Nhật Bản cử 05 chuyên gia chuyên ngành Lọc máu – Thận nhân tạo đến làm việc và đào tạo tại chỗ cho phía Việt Nam, sau đó là luân phiên các chuyên gia khác đến hỗ trợ.

Cần nói thêm, Bộ Y tế đã cho phép bệnh viện Nguyễn Tri Phương được đào tạo y khoa liên tục về Thận học - Lọc máu cho bác sĩ, điều dưỡng. Với sự ra đời của trung tâm Lọc máu kỹ thuật cao, bệnh viện định hướng trung tâm thành một nơi đào tạo, huấn luyện mang tầm vóc quốc tế trong tương lai.

Bình Yên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang