Hải Phòng: Người đàn ông tử vong sau khi tiêm thuốc trị viêm phổi mãn tính

author 11:00 06/04/2016

(VietQ.vn) - Bác sĩ bệnh viện chuẩn đoán ông Riệu bị viêm phổi mãn tính nên có tiêm cho bệnh nhân 3 loại thuốc. Sau đó, ông Riệu có biểu hiện sốc thuốc và tử vong.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 5/4, hàng chục người nhà của bệnh nhân Nguyễn Văn Riệu (63 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) tập trung tại bệnh viện Đa khoa Kiến An để yêu cầu được làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của ông Riệu sau khi đến bệnh viện khám viêm phổi trước đó một ngày.

Ngồi thẫn thờ trước khu nhà xác của bệnh viện, anh Nguyễn Văn Khu (33 tuổi, con trai ông Riệu) kể lại vào 7g sáng  ngày 4-4, anh trực tiếp đưa bố đến bệnh viện Đa khoa Kiến An (TP. Hải Phòng) để khám bệnh do gần đây ông Riệu nói thi thoảng thấy người khó thở.

Thời điểm đến bệnh viện, ông Riệu vẫn khỏe mạnh. Sau khi thực hiện các khám nghiệm ban đầu và xem hồ sơ bệnh án của bệnh nhân mà người nhà mang theo, bác sĩ bệnh viện chuẩn đoán ông Riệu bị viêm phổi mãn tính nên có tiêm cho bệnh nhân thuốc corticoid, thuốc kháng sinh và thuốc giãn phế quản để điều trị.

Bệnh viện đa khoa Kiến An trao đổi về vụ việc với báo chíBệnh viện đa khoa Kiến An trao đổi về vụ việc với báo chí. Ảnh: Dân Trí

Đến khoảng 13g ngày 4/4, ông Riệu có các biểu hiện chóng mặt, khó thở, toàn thân co lại và tím tái ngay sau khi được bác sĩ tiêm thuốc ít phút. "Sau hai lần tôi chạy đi gọi, tìm thì bác sỹ của khoa mới có mặt rồi chuyển ông đến khoa cấp cứu và cho biết ông có biểu hiện của sốc thuốc. Đến 7g30 sáng ngày 5/4, bệnh viện thông báo bố tôi đã mất nhưng nguyên nhân thì lại là do bị viêm phổi cấp kết hợp với virút" - anh Khu bức xúc kể lại.

Không đồng tình với kết luận nguyên nhân cái chết của bệnh viện, anh Khu cùng hàng chục người thân đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu Ban giám đốc trả lời rõ nguyên nhân cái chết của bố mình. Thi thể bệnh nhân đã lưu lại bệnh viện đến cuối giờ chiều qua mới chuyển về nhà lo mai táng.

Trao đổi với PV Dâ n trí, ông Tăng Xuân Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Kiến An, cho biết: bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, bác sỹ điều trị đã tiêm hai mũi thuốc nhưng do diễn biến quá bất ngờ bệnh nhân đã tử vong sau đó. Hiện bệnh viện đang chờ kết luận của cơ quan y tế để có kết luận cuối cùng. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ xe đưa thi thể bệnh nhân về nhà, tổ chức thăm viếng chia sẻ với gia đình”, ông Khoa nói.

Được biết, gia đình đã yêu cầu giám định pháp y và cơ quan công an đã vào cuộc để làm rõ cái chết bất thường của bệnh nhân.

Linh Mỹ (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang