Bệnh nhân chết vì... bác sỹ dởm

author 08:20 11/11/2013

Theo lời người dân địa phương cho biết, gia đình ông Trương Tuấn Kiệt dù không treo biển khám chữa bệnh nhưng vẫn kê đơn, bốc thuốc và chữa bệnh tại nhà. Thôn My Động 1 cũng là quê của chị Đào Thị Sao lên khi ốm đau, chị Sao vẫn về nhà ông Kiệt mua thuốc.

Bác sĩ” làng thuê taxi chở xác nạn nhân về nhà sau khi điều trị

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ cái chết của chị Đào Thị Sao (SN 1976), trú tại thôn Quang Trung, xã Diên Hồng (huyện Thanh Miện, Hải Dương) sau khi đi mua thuốc và chữa bệnh tại nhà ông Trương Tuấn Kiệt ở thôn My Động 1 (xã Tiền Phong) cùng huyện.
Vào khoảng 21h 10 phút tối ngày 7/11, do cảm thấy trong người mệt mỏi, chị Đào Thị Sao đã tìm đến nhà ông Trương Tuấn Kiệt (53 tuổi) thôn My Đông 1, xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện) để mua thuốc.
Sau đó, vài tiếng, người dân phát hiện vợ chồng ông Kiệt gọi xe taxi và bế chị Sao trong tình trạng bất tỉnh lên xe và chở đi đâu đó.
Khoảng 23h 10 chiếc xe taxi đỗ ngay trước cổng nhà chị Đào Thị Sao, ông Kiệt vội vã chạy vào thông báo với người nhà nạn nhân rằng chị Sao đã chết trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Thanh Miện.
Sau đó, ông Kiệt lại bảo thấy chị Sao ngất ngã ở cổng nên đã đưa chị Sao đi vào khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thanh Miện để cấp cứu, sau đó chị Sao đã tắt thở. Khi kiểm tra thi thể chị Đào Thị Sao, người nhà phát hiện trên tay chị Sao có nhiều mũi tiêm, tím tái và bị sưng tấy.
Căn nhà của thầy lang nơi chị Sao đến điều trị 
Thấy vẻ lung túng của ông Kiệt và những dấu hiệu bất thường trên thi thể chị Đào Thị Sao, người nhà chị Sao đã nghi ngờ, trình báo công an huyện Thanh Miện. Lực lượng công an huyện đã có mặt ngay sau đó, khám nghiệm tử thi chị Sao và thu thập các nhân chứng để làm rõ sự việc.
Chị Nguyễn Thị S, hàng xóm với vợ chồng ông Trương Tuấn Kiệt cho biết, vào thời điểm 21h30 tối ngày 7/11, khi chị và mọi người đang chuẩn bị làm giấy sớ để ghi tên tuổi để đi lễ làng thì nghe thấy tiếng một người phụ nữ gọi vào nhà ông Trương Tuấn Kiệt: “Ông Kiệt ơi, bán cho cháu liều thuốc ho”. Một lúc sau tôi thấy ông Trương Tuấn Kiệt về nhà để cấp cứu. Khoảng 10 phút sau đó, có một chiếc xe taxi dừng tại cổng nhà ông Kiệt. Khi tôi nhìn sang thì thấy vợ chồng ông Kiệt bế người phụ nữ này từ trong nhà ra, khi đó đầu người phụ nữ đã ật ra. Do trong đêm tối nên chúng tôi cũng nhìn rõ. Định chạy ra xem sự việc thế nào nhưng dù là hàng xóm nhưng vợ chồng ông Kiệt ít giao du lên tôi không sang. Khi đó, tôi thấy người lái taxi bảo: “Người chết rồi còn chở đi làm gì”, thì ông Kiệt nói: “Cứ chở đi, tôi trả gấp 3 lần”.
Sau đó, chiếc xe taxi đi đâu thì tôi cũng không rõ. Khi xe vừa đi khỏi, bà Nhẫn vợ ông Kiệt còn cầm bó hương khua ngoài cổng rồi mới vào nhà. Đến hôm sau thì nghe tin thì Đào Thị Sao chết.
Theo lời người dân địa phương cho biết, gia đình ông Trương Tuấn Kiệt dù không treo biển khám chữa bệnh nhưng vẫn kê đơn, bốc thuốc và chữa bệnh tại nhà. Thôn My Động 1 cũng là quê của chị Đào Thị Sao lên khi ốm đau, chị Sao vẫn về nhà ông Kiệt mua thuốc. Ông Kiệt trước đây làm y tá, nhưng sau đó, ông này về nhà và khám chữa bệnh tại nhà.
Một nguồn tin cung cấp cho PV ông Kiệt không có giấy phép kinh doanh bán thuốc, cũng như không có chứng chỉ hành nghề nhưng đã tự ý khám chữa bệnh trong suốt thời gian dài tại ngay nhà mình. Vợ ông Kiệt dù không am hiểu về thuốc nhưng vẫn kê đơn bán thuốc mỗi khi chồng vắng nhà.
Gia đình nạn nhân yêu cầu sớm làm rõ cái chết của chị Sao

Trong căn nhà nhỏ, 3 người con của nạn nhân với những vành tang trắng ngồi sụp xuống bên di ảnh mẹ. Lặng lẽ nhìn các con, anh Tô Trọng Đạt (SN 1970) chồng nạn nhân thở dài, đôi mắt buồn xa xăm.
Anh Đạt cho biết, sự việc xảy ra đột ngột khiến anh và những người trong gia đình bàng hoàng. Anh không thể ngờ rằng, người vợ hiền lành lại chết oan ức ở tuổi 38, để lại anh và đàn con thơ dại. “Sao người ta lại bất nhân đến thế?”, anh Đạt than trời.

 

Kể lại vụ việc, anh Tô Trọng Đạt, cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi đang làm ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thì nhận được điện thoại của người nhà gọi lên báo vợ tôi đã chết. Khi về đến nhà, thấy vợ nằm bất động mà tôi chết đứng không nói được lên lời. Khi hỏi đầu đuôi sự việc, người nhà tôi cho biết, tối hôm 7/11, vợ tôi kêu mệt với con, và bảo đứa con gái thứ 2 trông em để mẹ đi mua thuốc. Nào ngờ, sao đó vài tiếng đồng hồ, ông Kiệt mang xác vợ tôi đến nhà với nhiều dấu hiệu bất minh. Sau đó, gia đình ông Kiệt tìm đến nhà tôi để thỏa thuận sẽ đền bù tiền mai táng cho vợ tôi và hỗ trợ chi phí cho các con tôi ăn học. Tiền bạc mấy cũng không mua được tính mạng con người.
Từ trước đến giờ vợ tôi có bao giờ bị bệnh gì đâu. Vợ tôi vẫn chăm chỉ làm nụng. Tuy ở nhà làm nông nghiệp nhưng trăm việc đến tay. Tôi đi làm thợ xây ở Cẩm Phả thi thoảng mới về nhà. Mọi công việc chăm sóc các con đều do vợ tôi đảm nhiệm. Giờ cô ấy chết oan ức như vậy, 4 cha con tôi biết sống ra sao. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ cái chết nhiều uẩn khúc của vợ tôi sau khi đến khám chữa bệnh tại nhà ông Kiệt”, anh Tô Trọng Đạt cho biết.
Hiện công an huyện Thanh Miện đã tạm giam với hai vợ chồng ông Trương Tuấn Kiệt để sớm điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến cái chết tức tưởi của chị Đào Thị Sao. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay, ở các làng quê, vẫn còn những "bác sĩ” làng không chứng chỉ, không giấy phép vẫn hoạt động khám chữa bệnh, nhiều người dân do ngại đường xa tới cơ sở y tế, khi ốm đau vẫn tìm đến “bác sĩ” làng để khám chữa bệnh. Không ít cái chết oan uổng do “bác sĩ” làng gây ra. Ngoài việc điều tra làm rõ vụ việc, các cơ quan chức năng ngành y tế cũng nên siết chặt việc xử lý những người khám chữa bệnh không giấy phép chứng chỉ như ông Trương Tuấn Kiệt.
Theo KT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang