Bệnh nhân tử vong bất thường ở bệnh viện Thống Nhất do bị rối loạn nhịp tim

author 14:26 09/03/2016

(VietQ.vn) - Hội đồng chuyên môn của bệnh viện Thống Nhất đã họp, bước đầu đưa ra kết luận nguyên nhân gây ra cái chết bất thường của bệnh nhân Dương Châu Toàn.

Ngày 8/3/2016, Giám đốc bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM Nguyễn Đức Công vừa có văn bản trả lời Chất lượng Việt Nam online về nguyên nhân gây ra cái chết bất thường cho bệnh nhân Dương Châu Toàn.

Theo đó, các thành viên tham gia hội đồng chuyên môn của bệnh viện Thống Nhất đã kết luận, bệnh nhân Dương Châu Toàn được chỉ định phẫu thuật là đúng, do bệnh nhân đã được chẩn đoán là bị đứt dây chằng chéo gối trước trái.

Bệnh nhân Toàn cũng được thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu đầy đủ, gây tê và phẫu thuật thì không ghi nhận điều gì bất thường. Sau khi mổ, bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc sức khỏe đúng theo y lệnh của bác sĩ.

Bệnh nhân Dương Châu Toàn tử vong sau 25 ngày điều trị tại bệnh viện Thống Nhất.

Khi bệnh nhân bị diễn biến phức tạp, kíp trực cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ trực khoa khác ở cùng bệnh viện đã tổ chức cấp cứu, hồi sức tích cực bệnh nhân. Khi hồi sinh tim phổi, bệnh nhân đã được chăm sóc, điều trị tích cực, tầm soát các nguyên gây ngưng tuần hoàn.

Về nguyên nhân của việc ngưng tuần hoàn, các bác sĩ thuộc hội đồng chuyên môn xác định có thể là do rối loạn nhịp tim, vì một bệnh lý về tim mạch tiềm ẩn.

Hiện bệnh viên Thống Nhất đã mời đại diện của người thân bệnh nhân Toàn đến, thông báo kết luận nguyên nhân gây ra cái chết cho Toàn, đồng thời gửi báo cáo lên cơ quan có chuyên môn của Bộ Y tế.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang