Bệnh nhân tử vong sau mổ ở BV Đa khoa Hà Đông: Cơ quan công an điều tra, xử lý

author 15:48 10/05/2018

(VietQ.vn) - Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mổ ở bệnh viện đa khoa Hà Đông cần đợi cơ quan công an giải phẫu, pháp y và sẽ giao cơ quan công an điều tra, xử lý.

Liên quan đến sự việc anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông sau ca phẫu thuật gãy cánh tay, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, Sở Y tế nhận được thông tin sự việc qua đường dây nóng từ tối qua và đã nhận được báo cáo bằng văn bản về sự việc trong sáng 10/5.

Theo bà, đây là sự cố không ai mong muốn, bản thân bà cũng như Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rất chia sẻ với sự mất mát của gia đình bệnh nhân. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo bệnh viện rà soát toàn bộ quy trình kỹ thuật, công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân để tìm nguyên nhân sự việc.

Giao cơ quan công an điều tra, tiến hành xử lý vụ nam bệnh nhân tử vong sau mổ ở BV Đa khoa Hà Đông

 Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội (giữa) tại cuộc họp báo trưa nay. Ảnh Phạm Sỹ.

Hiện cơ quan công an đã niêm phong hết hồ sơ bệnh án để điều tra. Hôm nay sẽ tiến hành giải phẫu pháp y để tìm nguyên nhân sự việc.

Trưa nay (10/5), đại diện bệnh viện đã tổ chức họp báo, thông tin ban đầu về sự việc. Theo đại diện bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho hay, vào hồi 2h22 ngày 9/5, bệnh nhân Vương Đình Cường được chuyển vào khoa chấn thương bệnh viện vì gãy cánh tay phải do ngã.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, vào khoảng 2h ngày 9/5, bệnh nhân Cường nhập viện trong tình trạng gãy cổ xương tay phải.

Tại đây, bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết và được chẩn đoán gãy kín phức tạp cánh tay phải, được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật kết hợp xương lúc 10h30 cùng ngày.

Y bác sĩ của khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân theo đúng hội chẩn. Bệnh nhân được đặt gây mê nội khí quản kết hợp xương bằng nẹp khoa trên màn tăng sáng.

Sau khi phẫu thuật xong lúc 13h30, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê dưới tác dụng của thuốc và diễn biến bất thường (suy hô hấp, tụt huyết áp).

Các nhân viên kíp mổ đã cố hết sức hồi sức cho bệnh nhân, mời hội chẩn liên viện, mời bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện 103 hỗ trợ chuyên môn.

Sau gần 2 giờ cấp cứu, tình trạng bệnh nhân không tiến triển, bệnh nhân tử vong hồi 16h ngày 9/5.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã gặp và giải thích cho người nhà người bệnh, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an phường Quang Trung và Công an quận Hà Đông phối hợp giải quyết và làm các thủ tục theo quy định.

Hiện tại cơ quan công an đã niêm phong hồ sơ bệnh án, niêm phong phòng mổ và chuyển tử thi đến nhà đại thể của bệnh viện 103 theo nguyện vọng của gia đình. Sự việc cũng được Bệnh viện Đa khoa Hà Đông báo cáo lên sở Y tế Hà Nội.

"Chúng tôi cũng đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản, khoa Chấn thương và khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm có biên bản cuộc họp. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong. Thành lập và tổ chức họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện theo quy định", ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang