Bệnh nhi ung thư đã có “Ngày mai tươi sáng”

author 17:53 16/09/2013

(VietQ.vn) - Tối 14/9, Bộ Y tế phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư với chủ đề “Ngày mai tươi sáng”.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu lại buổi giao lưu

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến dự và trao quà tặng các bệnh nhi ung thư tham dự chương trình. 

“Hiện nay có 1 số người bệnh còn gặp rất nhiều khó khăn, quỹ xin kêu gọi toàn thể nhân dân, những người có tấm lòng nhân đạo, từ thiện tiếp tục chung tay góp sức để người bệnh qua khỏi những căn bệnh hiểm nghèo này” là lời kêu gọi của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng”. 

Tại chương trình giao lưu gây quỹ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: “Thông qua chương trình này, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” mong muốn bắc thêm một nhịp cầu để những tấm lòng từ thiện có thể đến được với các em nhỏ bị ung thư nghèo trên toàn quốc nói riêng và đến với tất cả bệnh nhân ung thư nghèo nói chung. Với các hoạt động trong suốt thời gian qua, Quỹ mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan trung ương, các bộ, ban, ngành, các đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước, cá nhân góp phần giúp các bệnh nhi từng bước chiến thắng căn bệnh ung thư. 

Theo tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 12,6 triệu người mới mắc bệnh ung thư và trên 7,6 triệu người tử vong. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 150.000 người mới mắc căn bệnh này, trên 75.000 người tử vong và có khoảng 50% người mắc bệnh không có khả năng điều trị kịp thời do hoàn cảnh khó khăn…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại Việt Nam, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của ngành ung thư, ước tính hàng năm trên toàn quốc có khoảng 150.000 ca mới mắc và trên 75.000 người tử vong vì căn bệnh này. Điều đặc biệt là phần lớn người ung thư tại Việt Nam đến khám, chữa bệnh ở giai đoạn muộn và phần nhiều trong tình trạng gia đình khó khăn.


Bộ trưởng nhấn mạnh: thông qua chương trình này, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” mong muốn bắc thêm một nhịp cầu để những tấm lòng từ thiện có thể đến được với các em nhỏ bị ung thư nghèo trên toàn quốc nói riêng và đến với tất cả bệnh nhân ung thư nghèo nói chung. Với các hoạt động trong suốt thời gian qua, Quỹ mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan trung ương, các bộ, ban, ngành, các đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước, cá nhân góp phần giúp các bệnh nhi từng bước chiến thắng căn bệnh ung thư.


Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – “Ngày mai tươi sáng” mong muốn bắc nhịp cầu“kết nối yêu thương” tới các bệnh nhi và bệnh nhân ung thư nghèo điều đó cũng đồng nghĩa là sự bất hạnh ấy đang được sẻ vơi bớt đi một nửa. Đó cũng chính là tâm nguyện, là niềm mơ ước lớn nhất Ban lãnh đạo và quản lý Quỹ từ thiện này muốn chuyển tải, muốn chung tay nối những nhịp cầu để kết nối yêu thương, để những tấm lòng từ thiện có thể đến được với các bệnh nhân ung thư nghèo, là một diễn đàn nhân ái, nơi những trái tim nhân hậu luôn mở rộng lòng chia sẻ và đồng cảm với người bệnh cho một ngày mai tươi sáng hơn.

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động (tháng 6/2012), Quỹ đã hỗ trợ trực tiếp 121 bệnh nhân ung thư nghèo thông qua chương trình “Ngày mai tươi sáng;” tổ chức tặng quà gần 1.700 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Quỹ

tin liên quan

video hot

Về đầu trang