Tìm ra loại thuốc mới trị bệnh nhồi máu cơ tim

author 07:21 17/03/2015

(VietQ.vn) - Nhồi máu cơ tim được coi là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng và không có thuốc chữa. Tuy nhiên, mới đây đã có nghiên cứu cho thấy loại thuốc làm giảm hàm lượng cholesterol có khả năng điều trị được căn bệnh này.

Một nghiên cứu mới đây được các nhà khoa học công bố trên tờ CBS News về loại thuốc có khả năng điều trị bệnh nhồi máu cơ tim và những bệnh liên quan đến tim mạch khi sử dụng thuốc có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol.

Tin tức mới nhất về loại thuốc có thể chữa trị bệnh nhồi máu cơ tim là tâm điểm đáng chú ý

Bệnh nhồi máu cơ tim có thể chữa trị là tin tức được nhiều người chú ý

Các cơ quan chức năng đã đưa ra quyết định cho phép loại thuốc này tiêu thụ trên thị trường Mỹ vào mùa hè tới. Theo Tiến sĩ Daniel Yadegar, một chuyên gia tại bệnh viện tim mạch New York cho biết loại thuốc này có khả năng làm giảm tới 60% lượng cholesterol xấu gây hại cho sức khỏe. Không chỉ như vậy, thuốc mới còn có công dụng thần kì trong chữa bệnh tim mạch khiến tỷ lệ người mắc bệnh về tim có thể giảm đến 50%.

Tiến sĩ Tara Narula, một chuyên gia tim mạch tại bệnh viện Lenox Hill ở New York cũng đã chia sẻ sự hào hứng của các bác sĩ về kết quả tốt đẹp trong nghiên cứu mới này. Đây được coi là tin vui cho ngành y tế. Theo đó, các kết quả mới nhất đã được công bố trực tuyến trên rất nhiều trang báo cũng như tạp chí nổi tiếng.

Kết quả phân tích từ những nghiên cứu trước đây cho rằng loại thuốc có khả năng giảm hàm lượng cholesterol, không  tác dụng trong việc chữa trị một số bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, kết quả chính xác như thế nào sẽ được các nhà khoa học tìm ra trong vòng hai năm nữa.

Những tin tức mới nhất về công dụng kì diệu của loại thuốc mới này sẽ được cập nhật hàng ngày

Những tin tức về công dụng kì diệu của loại thuốc có khả năng chữa bệnh nhồi máu cơ tim sẽ được cập nhật hàng ngày

Theo tổ chức Y Tế và Dược Phẩm Mỹ cho biết những thông tin chính xác về loại thuốc có tác dụng thần kì được tung ra thị trường dựa trên kết quả nghiên cứu mới nhất gần đây, hai loại  thuốc một loại có tên là Praluent, và loại khác là Repatha.

Mặc dù vậy nhưng vẫn có một số ý kiến trái chiều tồn tại như  loại thuốc này có thể  ảnh hưởng đến suy nghĩ và trí nhớ của con người. Bên cạnh đó chuyên gia cho rằng tác dụng phụ xảy ra với một số bệnh nhân chỉ nằm trong khoảng 1% đến 2%, và để chắc chắn hơn các nhà nghiên cứu vẫn đang theo dõi một cách chặt chẽ công dụng tuyệt vời của loại thuốc mới này.

Kim Trang


 







Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang