Bí quyết trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả từ thảo dược

author 11:55 17/04/2015

(VietQ.vn) - Chăm sóc sức khỏe “vùng kín” là biện pháp thông minh giúp chị em tự tin trong quan hệ vợ chồng, để điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả phái đẹp có thể sử dụng một số bài thuốc từ thiên nhiên.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Một số thảo dược quý đã được nghiên cứu giúp phụ nữ phòng tránh và điều trị các bệnh phụ khoa là trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, khổ sâm, diếp cá.

Trinh nữ hoàng cung

Bệnh phụ khoa có thể điều trị bằng một số loại thảo dược như trinh nữ hoàng cung

Bệnh phụ khoa có thể điều trị bằng một số loại thảo dược như trinh nữ hoàng cung

Từ năm 1983 đến nay, các công trình nghiên cứu về trinh nữ hoàng cung cho thấy, thành phần hóa học của nó chứa khoảng 32 loại alcaloids có tác dụng kháng sinh mạnh, ức chế khối u, sự phát triển của tế bào ung thư. Trinh nữ hoàng cung là cây thuốc quý giúp điều trị những trường hợp u xơ và ung thư tử cung, u nang buồng trứng (đối với phụ nữ), u xơ và ung thư tuyến tiền liệt (đối với nam giới).

Chính vì vậy, thảo dược quý này đã được nghiên cứu và bào chế giúp chị em phụ nữ tránh xa ung thư tử cung, u nang buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa, loại bỏ nguy cơ gây vô sinh, theo báo VnExpress.

Khổ sâm

Khổ sâm là “kháng sinh thực vật” có tác dụng chống viêm, chống dị ứng tốt. Khổ sâm chứa alcaloid là kháng sinh thuộc nhóm Quinolon, có tác dụng chống viêm và cả chống loét hiệu quả. Vì vậy, nó là chìa khóa trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khổ sâm là thảo dược quý giúp chữa viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, loét cổ tử cung, ngứa ngoài da.

Diếp cá, thì là

 

Rau diếp cá có tác dụng điều trị viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt ở phái đẹp

Rau diếp cá có tác dụng điều trị viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt ở phái đẹp

Diếp cá giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng thụ thai cho chị em. Lá thì là có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thì là làm tăng nồng độ hormone progesterone trong máu, tạo sự ổn định cho kỳ kinh nguyệt và hoạt động như một chất chống vô sinh, theo báo Một Thế Giới.

Hoàng bá

Hoàng bá được ứng dụng trong các công thức kết hợp để điều trị viêm loét cổ tử cung và lộ tuyến trên 360 bệnh nhân đạt tỷ lệ khỏi và đỡ 96%. Hoàng bá có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch và giúp tái tạo tổ chức tổn thương ở cổ tử cung. 

Berberine trong hoàng bá có tác dụng ức chế vi khuẩn lỵ, tả, giúp tiêu hóa tốt, chữa mun nhọt, làm lành vết thương, kháng virus, nấm.Với tác dụng chống viêm mạnh, hoàng bá giúp bảo vệ bộ phận sinh dục nữ khỏi viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, giảm tiết dịch, khí hư âm đạo, làm tăng cường sức đề kháng để tránh tái nhiễm các bệnh phụ khoa.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang