Bất ngờ với công dụng điều trị tiểu đường từ cacao và trà xanh

author 07:26 29/11/2015

(VietQ.vn) - Nghiên cứu từ các nhà khoa học Brazil gần đây cho biết cacao và trà xanh có chứa các vi chất có lợi giúp hỗ trợ ngăn chặn, điều trị bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học đến từ Brazil cho biết cacao trong socola và trà xanh có chứa các vi chất polyphenol và theobromine có thể giúp ngăn ngừa và điều trị những biến chứng của bệnh thận hay bệnh võng mạc do bệnh tiểu đường gây nên.

Bệnh võng mạc tiểu đường là là một biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra sự rối loạn của các mạch máu ở võng mạc của bệnh nhân bị tiểu đường. Nó là một trong những nguyên nhân gây mù mắt ở người trưởng thành. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Campinas, Bazil đã cho biết cacao và trà xanh giúp giảm bớt sự mất đi của tế bào podocyte (hay còn gọi là bao tiểu thể), từ đó hạn chế đào thải protein qua đường nước tiểu.

Hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường từ trà xanh và cacao

Hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường từ trà xanh và cacao 

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng tìm thấy polyphenol và theobromine có thể giúp giảm bớt những ảnh hưởng xấu của bệnh tiểu đường đến sức khỏe. Polyphenol được biết là có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại viêm nhiễm và chất gây ung thư. Nói cách khác, các tính chất trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2 cũng như ung thư.

Trong khi đó, theobromine có nhiều trong socola đen giúp kích thích cơ thể và tác động hiệu quả đến tâm lý, giảm bớt sự căng thẳng tinh thần, chống stress, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cacao và trà xanh hiện được biết đến với tác dụng chống oxy hóa và chống viêm rất hiệu quả.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang