Trẻ mắc các bệnh dị ứng tăng nguy cơ phát triển bệnh tim

author 07:08 11/12/2015

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới đây tại Mỹ, trẻ em mắc các bệnh dị ứng như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm da dị ứng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn so với những trẻ bình thường.

Một nghiên cứu mới đây cho biết, trẻ em mắc các bệnh dị ứng như hen suyễn, viêm mũi dị ứng theo mùa (sốt cỏ khô), viêm da dị ứng (eczema) có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cao hơn so với những trẻ bình thường. Các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ em và thanh thiếu niên bị bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô 2 lần trở lên có thể có huyết áp và lượng cholesterol cao – những yếu tố gây ra bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu trên khoảng 13.000 trẻ ở Mỹ sau khi cha mẹ trẻ trả lời các câu hỏi về sức khỏe thuộc Nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia (NHIS) năm 2012. Kết quả ước tính cho thấy có 14% trẻ em Mỹ bị hen suyễn, 17% trẻ sốt cỏ khô và 12% trẻ bị bệnh viêm da dị ứng.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi trẻ nhiễm các bệnh dị ứng

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi trẻ nhiễm các bệnh dị ứng

Nghiên cứu mới này không phải là bằng chứng đầu tiên về mối liên hệ giữa các bệnh dị ứng thường gặp ở trẻ và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong một phân tích được công bố vào đầu năm nay tiến hành bởi Tiến sĩ Silverberg - giáo sư về da liễu tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern, Chicago, Mỹ cho thấy người trưởng thành ở Mỹ mắc bệnh chàm hay bị viêm da dị ứng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tỷ lệ mắc béo phì, huyết áp, cholesterol và bệnh tiểu đường cao hơn so với người bình thường.

Các phát hiện trên đã chỉ ra rằng các bệnh dị ứng có thể ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của sức khỏe. Vì vậy, thay đổi thói quen sống, ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn cùng với việc đảm bảo điều trị tốt các bệnh dị ứng giúp làm giảm nguy cơ mắc tim mạch.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang