Uống hồng trà có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

author 14:40 01/10/2015

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây tại Nam Phi cho biết uống hồng trà có tác dụng ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho con người.

Trong một cam kết toàn cầu nhằm giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, Hội đồng Hồng Trà Nam Phi đã khuyến khích người tiêu dùng nên kết hợp uống trà trong các bữa ăn để có một sức khỏe tốt và một trái tim khỏe mạnh.  Có rất nhiều nghiên cứu của Hội đồng đã chỉ ra rằng, trà Rooibos (còn được gọi là Hồng Trà Nam Phi) có tên khoa học là Aspalathus linearis, một loại thực vật có hoa thuộc họ Đậu, có tác dụng phòng chống các bệnh như làm giảm số lượng và kích thước cả các tế bào chất béo, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ - sự tích lũy của chất béo trong gan và mỡ dưới da rất tốt.

Mới đây, Giáo sư Jeanine Marnewick – nhà nghiên cứu chuyên môn tại Đại học Công nghệ Cape Peninsula, Nam Phi đã tiến hành những thử nghiệm sâu hơn và nhận ra rằng những người uống hồng trà mỗi ngày trong khoảng 6 tuần có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn những người không uống, hay nói cách khác hồng trà mang lại những ảnh hưởng sức khỏe tích cực cho người mắc bệnh tim.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ uống trà Rooibos

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ uống trà Rooibos

Nghiên cứu của bà cho thấy hồng trà không chỉ giúp bảo vệ chống lại sự phá hủy oxy hóa lipid mà còn giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu xuống tới 10%. Theo một nghiên cứu khác được tiến hành tại Thụy Điển, sau khi uống 400ml hồng trà khoảng 30-60 phút, một loại enzym có tên là men chuyển angiotensin (angiotensin converting enzyme - ACE), được cho là liên quan đến sự phát triển của bệnh tim mạch sẽ bị ức chế hoạt động giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Người phát ngôn của Hội đồng Hồng Trà Nam Phi, Ernest du Toit cũng đã ra lời khích lệ các tổ chức nghiên cứu thực hiện các nghiên cứu sâu hơn về những tác dụng của loại hồng trà này. Ông cho biết: “Việc số người Nam Phi tử vong do bệnh tim và đột quỵ nhiều hơn bao giờ hết thì những nghiên cứu này thực sự nhấn mạnh vào giá trị của hồng trà – sản phẩm giàu chất chống oxy hóa và tốt cho tim mạch. Kết hợp hồng trà với một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ… sẽ giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim”.  

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang