Bệnh viện 5 sao biến thành nhà hoang là bịa đặt

author 08:13 04/05/2013

(VietQ.vn) - Đại diện chủ đầu tư cho biết, bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ sẽ khánh thành năm 2014.

Vừa qua, một tờ báo điện tử đăng tải thông tin về "Bệnh viện 5 sao triệu đô thành... nhà hoang ở Hà Nội", miêu tả dự án bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ như một tòa nhà đắt tiền nhưng bỏ hoang. Sau đó, nhiều báo và trang tin điện tử khác đã lấy lại bài viết mà không kiểm chứng.

 tọa lạc tại địa chỉ số 01 Chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nộ
Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ nằm ở số 01 Chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam ngày 3/5, Đại diện cơ quan xây dựng của phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (là nơi bệnh viện này xây dựng) cho hay, cơ sở trên vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dự án, chứ không hề "buông xuôi". Thực tế, họ đang tiến hành lắp đặt hệ thống điều hòa cho tòa nhà.

Dự án được thuê đất 50 năm, hiện vẫn thực hiện đúng việc đóng thuế.

Phường Dịch Vọng còn cho biết, nhiều cơ quan rất ủng hộ dự án xây bệnh viện này.

Đại diện Chủ đầu tư (Công ty quản lý phát triển Đá Đỉnh Vòm Việt Nam (Keystone Viet Nam., Ltd) khẳng định, dự án trên không hề "bất động" như một số báo đã nêu. Thực tế, các công nhân đang thi công phần tầng hầm bên dưới, trồng thêm cây xanh xung quanh, lắp đặt điều hòa...

Đây là bệnh viện do một Việt kiều kêu gọi xây dựng, với tổng vốn ban đầu lên đến 100 triệu đô la, với 500 giường bệnh và các thiết bị hiện đại.

Dự kiến năm 2014, bệnh viện 5 sao này sẽ đi vào hoạt động, góp phần giảm tải các bệnh viện ở Hà Nội, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho ngành y tế Việt Nam.

Nguyễn Hưng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang