Bệnh viện Bạch Mai chấn chỉnh sau phản ánh của CLVN

author 08:27 11/04/2013

(VietQ.vn) - Sẽ dùng biển di động, nếu Giáo sư không đến sẽ không hiện tên, tránh tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó".

Ngày 10/4, Chất lượng Việt Nam đăng bài: "Bệnh viện Bạch Mai: treo đầu dê bán thịt chó", phản ánh tình trạng, khoa Khám bệnh tự nguyện của bệnh viện lớn nhất cả nước này ghi tên Giáo sư khám bệnh, nhưng thực chất có lúc chỉ có bác sĩ khám, khiến bệnh nhân bức xúc.

Trên ghi là GS, dưới ghi là bác sĩ.
Trên ghi là GS, dưới ghi là bác sĩ.

Trao đổi với chúng tôi chiều cùng ngày, Phó Giám đốc viện này, ông Nguyễn Ngọc Hiền xác nhận, sự việc mà báo nêu là chính xác. Dự kiến, bệnh viện sẽ dùng bảng di động, có thể thường xuyên thay đổi tên của người khám cho đúng thực tế, tránh tình trạng thông báo không chính xác đến người bệnh.

Ông Hiền cũng giải thích, một số giáo sư của bệnh viện đã nhiều tuổi, nên lịch làm việc không duy trì được thường xuyên. Vì thế, có lúc còn "vắng mặt", dù bảng vẫn ghi tên.

Về tình trạng khám "siêu tốc", Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho Chất lượng Việt Nam biết, không thể quy định, mỗi bác sĩ phải khám bệnh nhân ít nhất bao nhiêu phút. Vì thời gian khám phụ thuộc vào trình độ thầy thuốc, tình trạng của bệnh nhân...Nên với người giỏi, có thể chỉ 3 phút có thể bằng những thầy thuốc bình thường khám trong...30 phút.

Tuy nhiên, Bộ Y tế có thể quy định, mỗi bác sĩ trong thời gian khám bệnh, chỉ được khám tối đa 50 bệnh nhân. Bởi có vậy, mới nâng cao chất lượng chẩn đoán, khám chữa, tránh quá tải cho cả bác sĩ lẫn người bệnh.

Dự kiến, đến năm 2020, có thể giảm xuống còn 30 bệnh nhân/bác sĩ/trong ngày.

Lan Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang