Bệnh viện Bạch Mai sắp có sân đỗ máy bay trực thăng

authorHòa Dương 20:51 28/10/2016

(VietQ.vn) - Bệnh viện Bạch Mai xây dựng trung tâm điều trị gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm và sân đỗ trực thăng rộng gần 150 m2 với số vốn đầu tư hơn 664 tỷ đồng.

Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam đưa tin, sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày”.

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam; GS-TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Cán bộ TƯ, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Trung tướng Phan Văn Vĩnh – Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Bộ Công an cùng các bộ, ban ngành Trung ương và Hà Nội.

Công trình Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày, Bệnh viện Bạch Mai với tổng số vốn 664 tỷ đồng sẽ được đầu tư hoàn chỉnh với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại để nâng cấp các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

 Phối cảnh trung tâm khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh Sức khỏe và Đời sống.

 Phối cảnh trung tâm khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh Sức khỏe và Đời sống.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, công trình với diện tích gần 6.000 m2, nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai, gồm 9 tầng nổi và 3 tầng hầm. Trong đó tầng hầm 2-3 được dùng làm nơi để xe cho nhân viên và bệnh nhân. Ngoài ra, công trình còn có sân đỗ máy bay trực thăng với diện tích gần 150 m2.

Giám đốc bệnh viện, PGS.TS bác sĩ cao cấp Nguyễn Quốc Anh, cho hay Bệnh viện Bạch Mai vẫn luôn trong tình trạng quá tải, tỷ lệ sử dụng giường bệnh thường xuyên vượt xa mức trên 100%. Ở những viện, khoa như Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Thận tiết niệu, Thần kinh, Tiêu hóa, Viện Tim mạch, tỷ lệ sử dụng giường luôn ở mức rất cao.

Ước tính lưu lượng người bệnh đến khám trong thời gian tới khoảng 6.000 lượt/ngày.

Rùng rợn 'gặp ma' tại Hide&Seek Halloween Học viện Báo chí Tuyên truyền(VietQ.vn) - Tối qua, chương trình Hide&Seek Halloween Học viện Báo chí đã thực sự tạo nên một bữa tiệc Halloween vô cùng rùng rợn nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Ngoài ra, một số công trình đã được xây dựng quá lâu đã xuống cấp. Do đó, việc đầu tư một trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày hoàn chỉnh với trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần giảm tải và nâng cấp các dịch vụ y tế.

Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, công trình Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày sẽ được tổ chức phân chia thành 4 khu vực chức năng chính gồm: Khu khám và điều trị ngoại trú khoảng 6000 lượt/ ngày; Khu điều trị trong ngày 100 giường; Khu Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng (3 máy CT, 3 máy MRI và 10 máy X-Quang); Khu hành chính, kỹ thuật và phụ trợ.

Khu điều trị trong ngày đóng vai trò quan trọng trong tổ chức của một hệ thống chăm sóc y tế hiện đại. Đây là nơi tiếp nhận lượng bệnh nhân lớn nhất trong toàn bệnh viện. Với sự cải tiến không ngừng của kĩ thuật y khoa tương lai, tỉ trọng cho khoa điều trị trong ngày sẽ tăng lên. Tất cả các phòng bệnh đều có ban công, để tạo không gian thoáng cho các phòng bệnh.

Dự kiến tiến độ thực hiện dự án được chia làm 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1: Xây dựng công trình Trung tâm. Giai đoạn 2: Đầu tư thiết bị y tế. Giai đoạn 3: Đầu tư sân đỗ máy bay trực thăng.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang