Bệnh viện Bạch Mai ủng hộ xỏa bỏ khám bệnh trái tuyến

author 19:53 20/01/2014

(VietQ.vn) – Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đồng ý với chủ trương xóa bỏ khám bệnh bảo hiểm phải theo tuyến.

Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng tải ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về việc, ngành Y tế nên xem xét xóa bỏ “đúng tuyến – trái tuyến” khi khám bệnh bảo hiểm, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của đông đảo bạn đọc.

Tuy nhiên, cũng có người lo ngại, các bệnh viện tuyến trên có lo ngại quá tải khi xỏa bỏ “phân tuyến” khám bảo hiểm không?

KHám bệnh trái tuyến

Phó Giám đốc phụ trách kinh tế Nguyễn Ngọc Hiền của bệnh viện Bạch Mai ủng hộ xóa bỏ quy định khám bệnh trái tuyến

 

Trao đổi với chúng tôi sáng sớm nay, 20/1, Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Ngọc Hiền khẳng định, bệnh viện Bạch Mai ủng hộ cách làm đó, bởi người dân mua bảo hiểm y tế thì phải có quyền khám bệnh bất kỳ nơi đâu.

Tuy nhiên, để làm được điều này cần đẩy nhanh việc thực hiện Nghị định 85, nghĩa là các bệnh viện tuyến trên cần được tính đúng, tính đủ các chi phí cho dịch vụ y tế. Như vậy, bảo hiểm y tế sẽ phải trả viện phí cho người dân nhiều hơn, nếu người dân khám bệnh ở tuyến trên, giảm gánh nặng của gia đình bệnh nhân.

Nhờ đó, Nhà nước sẽ dành nguồn lực để hỗ trợ y tế tuyến dưới (bao cấp thêm các khoản cho y tế xã, huyện...).

Về vấn đề quá tải, ông Hiền cho rằng, nếu áp dụng công nghệ thông tin vào khám - chữa bệnh thì sẽ giảm bớt thủ tục và thời gian khám, tránh được quá tải...

Trả lời về việc ngành bảo hiểm định xóa khỏi danh mục bảo hiểm chi trả một số loại thuốc dùng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, ông Nguyễn Ngọc Hiền khẳng định: “Quan điểm của bệnh viện Bạch Mai là còn nước còn tát, cứu bệnh nhân đến cùng”.

Trong nhiều trường hợp, dù bệnh nhân không có tiền, bệnh viện Bạch Mai vẫn tìm mọi cách để cứu chữa.

Phương Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang